Theo dõi trên

Hội thảo khoa học về “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam”

15/11/2023, 05:16

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng chiếm vị thế quan trọng, Trường Đại học Phan Thiết và Trường Đại học Ngoại thương đã hợp tác tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam”.

Hội thảo sẽ diễn ra vào sáng 16/11/2023 tại Trường Đại học Phan Thiết. Hội thảo tập trung thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng nhằm khuyến khích ứng dụng khoa học dữ liệu trong phát triển kinh tế số. Các nội dung chính bao gồm: Vai trò của khoa học dữ liệu trong hoạt động quản lý và nền kinh tế số; xu hướng ứng dụng và phát triển của khoa học dữ liệu trên thế giới và tại Việt Nam; ứng dụng của khoa học dữ liệu trong doanh nghiệp; các công nghệ chính của kinh tế số, vai trò và vấn đề sử dụng các công nghệ này trong tổ chức, doanh nghiệp; những thách thức về chuyển đổi mô hình của các doanh nghiệp truyền thống trong bối cảnh kinh tế số; các nghiên cứu, giải pháp khoa học và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm khai thác và tận dụng tối đa nguồn dữ liệu hiện có; các giải pháp ứng dụng khoa học dữ liệu vào quản lý nhà nước, hình thành nền tảng của chính phủ số, kinh tế số; cơ hội, thách thức trong phát triển kinh tế số ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; xu hướng phát triển kinh tế số của Việt Nam; thực tế phát triển kinh tế số ở một số quốc gia; các giải pháp, khung pháp lý, chính sách nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế số; điều kiện, giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam và các vấn đề khác liên quan khoa học dữ liệu và kinh tế số.

kh.jpg

Mục đích của hội thảo nhằm hướng đến việc tăng cường sự trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các chuyên gia, nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để cung cấp hệ thống kiến thức mới cho tập thể giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết và Trường Đại học Ngoại thương về nền kinh tế số Việt Nam.

Dự kiến trong hội thảo lần này sẽ quy tụ khoảng 350 người tham gia, các đại biểu đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Tỉnh đoàn Bình Thuận, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp, VNPT Bình Thuận, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, UBND các huyện, thị, thành trong tỉnh Bình Thuận... Đặc biệt, sự hiện diện của giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng cũng là điểm nhấn quan trọng của chương trình.

Hội thảo khoa học quốc gia “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam” hứa hẹn sẽ là cơ hội quý báu để cộng đồng hiểu rõ hơn về ứng dụng khoa học dữ liệu trong phát triển kinh tế số, từ đó đề xuất giải pháp và hướng phát triển sáng tạo cho nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.



HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng dụng chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Từ tháng 11/2023, trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt nhằm từng bước cải cách thủ tục hành chính trong chi trả chính sách an sinh xã hội cho người dân, bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học về “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học dữ liệu để phát triển kinh tế số Việt Nam”