Theo dõi trên

Hướng dẫn Quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

06/06/2023, 14:27

BTO- Sáng 6/6, Chi cục Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn hướng dẫn Quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo Quyết định 148 ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính Phủ.

Đại biểu và các học viên tham gia tập huấn

Trong thời gian 2 ngày từ 6-7/6, 70 học viên của đến từ các cơ quan: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội nông dân, Tỉnh đoàn, Liên minh Hợp tác xã; cán bộ 10 huyện, thị, thành phố  và 45 chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP trong toàn tỉnh tham dự tập huấn.

Các học viên được giảng viên Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn giới thiệu 2 nội dung gồm: Hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện bộ hồ sơ sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; và hướng dẫn Quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện, tỉnh theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ.

Giảng viên giới thiệu các nội dung

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) đã bước vào giai đoạn mới, được cụ thể bằng các quyết định của Thủ tướng Chính phủ gồm: Quyết định 919, ngày 1/8/2022 về Phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025 và Quyết định 148 ngày 24/2/2023 về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đây là những nội dung mới, thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ quản lý các cấp và các chủ thể nắm được nội dung, hướng dẫn mới để triển khai áp dụng vào thực tiễn thực hiện chương trình hiệu quả.

C.TƯỜNG

Bài liên quan
Ký kết hợp tác kết nối giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP
BTO- Chiều 22/3, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hòa Bình về ký kết hợp tác giao thương, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn Quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP