Theo dõi trên

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV): Dồn sức thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm

25/10/2023, 04:32

Trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt kết quả tích cực.

Trên tinh thần quyết tâm nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2023.

hinh-4.jpg

1. Tập trung lãnh đạo rà soát, triển khai thực hiện các nội dung còn lại nêu trong Chương trình số 51-CTr/TU về chương trình công tác của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2023, bảo đảm hoàn thành theo tiến độ đã đề ra. Đồng thời, tăng cường lãnh đạo giải quyết các công việc còn tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực, thúc đẩy tiến độ các dự án (kể cả các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước và ngoài ngân sách nhà nước), phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt trên 95% kế hoạch. Trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện có kết quả các vấn đề sau: Khẩn trương giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, thu hồi đất để đẩy nhanh tiến độ thi công đường ĐT.719B, đường Hàm Kiệm - Tiến Thành, cầu Văn Thánh, đường liên huyện dọc tuyến kênh chính qua các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong; rà soát, giải quyết dứt điểm các quy hoạch nhiều năm qua không triển khai (quy hoạch treo), các dự án đầu tư, xây dựng phía biển không phù hợp với quy hoạch… theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hoàn thành việc điều chỉnh dự án Công viên Hùng Vương (công viên sinh thái ngập nước); hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án Chung cư sông Cà Ty, phục vụ tái định cư cho dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm) và các dự án khác. Đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường, cầu, điện chiếu sáng… trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các huyện đã được bố trí vốn đầu tư; Rà soát các dự án đủ điều kiện, sớm xác định được giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách của tỉnh, nhất là xác định giá đất cụ thể Khu Công nghiệp Tân Đức và Khu Công nghiệp Sơn Mỹ 1; Quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp, sửa chữa các trường học, bệnh viện, thiết chế văn hóa, mua sắm máy móc, trang thiết bị y tế, trang thiết bị phục vụ thu gom rác thải; đồng thời, rà soát các công trình, dự án bức xúc, cần phải đầu tư về văn hóa, giáo dục, y tế… để tính toán, bổ sung vào kế hoạch đầu tư công, đảm bảo khoa học, hợp lý, phù hợp với nguồn ngân sách tỉnh; Sớm điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của cấp huyện sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quyết định số 326/QĐ-TTg, ngày 9/3/2022 (5). Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu tại các xã, phường, thị trấn còn lại, làm cơ sở để phê duyệt quy hoạch 1/500 các công trình, dự án; Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, tháo gỡ vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy các dự án đầu tư ngoài ngân sách sớm triển khai đầu tư và đi vào hoạt động; kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai, chậm triển khai theo quy định gắn với tăng cường công tác quản lý đất đai của dự án đã thu hồi, không để người dân lấn chiếm, tái lấn chiếm đất, gắn với tổ chức kêu gọi đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư mới, không để lãng phí nguồn lực đất đai.

2. Lãnh đạo rà soát các quy định, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của tỉnh về thủ tục đầu tư, xây dựng, bồi thường, giải phóng mặt bằng… để sửa đổi những bất cập, chồng chéo, bãi bỏ những văn bản không đúng quy định của pháp luật và không phù hợp với điều kiện của tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

3. Tiếp tục hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục triển khai đầu tư Hồ chứa nước Ka Pét theo quyết định điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 101/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội, bảo đảm chặt chẽ, kỹ lưỡng, khoa học, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

4. Tiếp tục triển khai tốt các hoạt động còn lại và tổ chức thành công Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong ba trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 do Tỉnh ủy xác định: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp”, bảo đảm thực chất; các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh chọn 1 ngày cụ thể trong tháng 10/2023, tổ chức vận động toàn dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phấn đấu xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng xanh - sạch - đẹp.

5. Tăng cường các biện pháp phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn và các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển; phòng, chống xói lở ở các khu vực xung yếu ven sông và chống biển xâm thực trong mùa mưa, bão.

6. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời hồ sơ, thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân theo quy định; không để hồ sơ trễ hẹn. Ngăn chặn có hiệu quả, tiến đến chấm dứt các hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài.

7. Tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh công tác phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thường xuyên tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về tham nhũng, tiêu cực.

8. Thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ và triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; triển khai các biện pháp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

9. Các cấp, các ngành, địa phương rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, quyết tâm nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023.

PV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV chính thức khai mạc
BTO - Sáng nay (23/10) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ luân phiên điều hành các phiên họp.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV): Dồn sức thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm