Theo dõi trên

Khai mạc Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

20/10/2023, 14:32

BTO-Sáng 20/10, tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế tại Bình Thuận. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam, lần thứ II năm 2023.

Tham dự có ông Mã Thế Anh - Cục Trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận TQVN tỉnh, cùng 150 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế, trong nước tham gia.

_lan1266.jpg
Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc
_lan1331.jpg
Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc
_lan1517.jpg
Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc
_lan1413.jpg
Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành dự khai mạc triển lãm 
_lan1241.jpg
Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc bộ, ngành Trung ương dự khai mạc triển lãm 

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam (VIPF) là hoạt động nhiếp ảnh có quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần tại tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, "Bình Thuận- Hội tụ xanh", nhằm xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam; đồng thời, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh. Theo đó, có 3 hoạt động chính là tổ chức giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận; triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần II); tọa đàm, trao đổi chuyên môn nhiếp ảnh.

_lan1577.jpg
Ông Mã Thế Anh - Cục Trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, phát biểu khai mạc triển lãm

Với chủ đề Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế và Bình Thuận - Hội tụ xanh, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần này nhận được 2.252 tác phẩm của 147 tác giả từ 15 quốc gia trên thế giới gửi tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra 200 tác phẩm của 82 tác giả (61 Việt Nam, 21 quốc tế) trưng bày triển lãm và 20 tác phẩm xuất sắc nhất của 20 tác giả (15 Việt Nam, 5 quốc tế) trao giải thưởng. Các tác phẩm được trao giải và trưng bày là những ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước. Thời gian mở cửa triển lãm từ ngày 20 - 30/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận. Ngoài ra, nhân dân và du khách yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh có thể xem trực tuyến trên website: http:// ape.gov.vn.

_lan1860.jpg
Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ II đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp của Bình Thuận đến với bạn bè quốc tế, nhân dân các vùng miền trong cả nước và thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh ngày càng phát triển. Tỉnh Bình Thuận mong muốn trong thời gian đến các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế, trong nước sẽ tiếp tục quan tâm trải nghiệm, khám phá những nét đẹp về con người, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, du lịch của tỉnh để sáng tác được những bộ ảnh đẹp tham gia các cuộc thi triển lãm ảnh trong nước và quốc tế, từ đó du khách biết và đến với Bình Thuận nhiều hơn.

_lan1999.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả 
_lan2065.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải 
_lan2218.jpg
Lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm
_lan2685.jpg
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu xem triển lãm
_lan2596.jpg
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu xem triển lãm
_lan2715.jpg
Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng tác giả Bình Thuận đạt giải
_lan2648.jpg
Tác giả giới thiệu về tác phẩm của mình với đại biểu xem triển lãm

Tới tham quan triển lãm ảnh, anh Nguyễn Thanh Tùng (du khách TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Một trong những cách quảng bá du lịch tốt nhất hiện nay là thông qua hình ảnh đẹp. Triển lãm lần này đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc khi biết được thêm nhiều danh thắng, phong tục tập quán, nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Bình Thuận cũng như những vùng miền khác trên dải đất hình chữ S. Điều này cho thấy các tác giả đã gửi gắm vào đó rất nhiều tâm huyết, công sức để chụp được những khoảnh khắc đẹp muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế".

_lan2790(1).jpg
Anh Nguyễn Thanh Tùng (du khách TP. Hồ Chí Minh) xem triển lãm

Được biết, trong số 20 tác phẩm nhận giải có 4 tác giả Bình Thuận và 5 tác phẩm chụp tại Bình Thuận. Cụ thể, tác phẩm “Nghi thức dâng cúng trên đền tháp Pô Sah Inư” của Nguyễn Văn Anh (Bình Thuận); “Bình yên Kê Gà” của Nguyễn Đặng Việt Cường (TP.Hồ Chí Minh); “Vẻ đẹp thành phố biển Phan Thiết” của Giang Sơn Đông (TP.Hồ Chí Minh); “Du lịch dã ngoại đồi cát Trinh Nữ” của Nguyễn Quốc Huy (Bình Thuận); “Đón nắng” của Trịnh Văn Minh (Bình Thuận); “Khám phá Việt Nam” của Đỗ Hữu Tuấn (Bình Thuận).

THÙY LINH - ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của người Chăm
Nhằm tạo không khí vui tươi lành mạnh, quảng bá, giới thiệu giá trị và bảo tồn vốn quý văn hóa vật thể, phi vật thể của người Chăm Bình Thuận, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức các chương trình văn hóa phục vụ du khách tham quan tại Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Triển lãm ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế