Theo dõi trên

Khẳng định vị thế!

24/01/2024, 21:26

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm Quý Mão – 2023. Năm mà Bình Thuận vinh dự được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Với việc tổ chức thành công rực rỡ Năm Du lịch quốc gia 2023, chúng ta đã khẳng định rõ nét thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế.

Hành trình phát triển tuyệt vời trong năm 2023 của Bình Thuận không chỉ riêng ngành Du lịch mà chúng ta đã thực sự khẳng định vị thế trên con đường xây dựng tỉnh nhà phát triển “nhanh, xanh, bền vững”.

screenshot_1706106527.png

Kết quả năm 2023, đã đạt như kỳ vọng khi giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 14%; tổng số du khách tăng 46%, doanh thu du lịch tăng 63%, doanh thu dịch vụ tăng 25,5%; trong nông nghiệp, diện tích gieo trồng tăng 1,76%, sản lượng lương thực tăng gần 3% so với năm 2022, giá trị ngành nông nghiệp tăng 3,3%... Những kết quả trên khẳng định chúng ta đã tăng trưởng trên 3 trụ cột mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Quy mô kinh tế của tỉnh đạt hơn 100 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng GRDP 8,1%, đứng thứ 14/63 tỉnh, thành và 4/14 tỉnh, thành phố trong khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ. Thu ngân sách Nhà nước hơn 10 ngàn tỷ đồng. Đầu tư phát triển được quan tâm, nhiều công trình đầu tư công dần hoàn thành, nhiều khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội được tháo gỡ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục được nâng lên, an sinh xã hội được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm; thu nhập bình quân đầu người đạt 54,3 triệu đồng. Chuyển đổi số có kết quả bước đầu; quốc phòng - an ninh được giữ vững; an ninh, trật tự được đảm bảo… Công tác xây dựng Đảng được thực hiện nền nếp, đảm bảo chất lượng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức. Đặc biệt, Đảng bộ Bình Thuận đã có sáng kiến và tổ chức hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, nhận được sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên, sự đồng tình của nhân dân, được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao… Đây là kết quả thực sự ấn tượng trong năm 2023 của quê hương Bình Thuận.

Tiếp nối những thành công của năm Quý Mão - 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận sẽ tiếp tục quyết tâm khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng thời phát huy cao độ tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cùng với những quyết định sáng suốt, những giải pháp cụ thể, phù hợp của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, Bình Thuận sẽ vững bước đi lên trên con đường xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, công bằng, dân chủ, văn minh.

Bình Thuận chào Xuân Giáp Thìn - 2024!

BÌNH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho 96 cụ 100 tuổi.
Sáng 24/1, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thăm, trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho người cao tuổi tròn 100 tuổi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẳng định vị thế!