Theo dõi trên

Khảo sát vị trí quy hoạch Nhà máy xử lý rác khu vực phía Bắc, TP. Phan Thiết

10/01/2023, 10:17

Chiều 9/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng chủ trì họp nghe báo cáo một số nội dung liên quan đến vị trí quy hoạch Nhà máy xử lý rác phía Bắc, thành phố Phan Thiết.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tại Quyết định số 2095 ngày 30/8/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, trong đó có quy hoạch khu xử lý cấp vùng huyện tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết với công suất đến năm 2030 là 191 tấn/ngày, diện tích chiếm đất khoảng 10ha; phạm vi thu gom: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết và xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và dân cư khu vực lân cận. Tuy nhiên, cử tri khu vực liên quan đã kiến nghị xem xét lại vị trí quy hoạch nhà máy xử lý rác vì lo ngại ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình hoạt động nhà máy do nằm gần khu dân cư, cần điều chỉnh vị trí quy hoạch sang vị trí khác phù hợp hơn.

Theo UBND TP. Phan Thiết, để đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải rắn cho cả thành phố Phan Thiết và các khu vực phụ cận thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình thì dự kiến quy mô công suất của nhà máy xử lý rác phải từ 500 tấn/ngày đêm trở lên. Do đó, kiến nghị UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất vị trí Nhà máy xử lý rác với quy mô phù hợp, phục vụ khu vực phía Bắc, TP. Phan Thiết.

490f3553-c34b-4502-b9d9-c649062cb735.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu chỉ đạo.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng Nhà máy xử lý rác khu vực phía Bắc, TP. Phan Thiết hiện đang là nhu cầu rất cấp bách; đồng thời, việc rà soát vị trí xây dựng Nhà máy xử lý rác đưa vào Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh phải căn cứ theo quy chuẩn về môi trường, quy mô… và cần phải đưa ra nhiều phương án để lựa chọn.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khảo sát vị trí phù hợp, trong đó đánh giá khó khăn, thuận lợi, ưu, nhược điểm của các vị trí báo cáo đề xuất UBND tỉnh. Mặt khác, các địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền phổ biến để tạo sự đồng thuận của người dân...

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà máy xử lý rác Phan Thiết bao giờ hoàn thành?
BT- Nhiều năm nay bãi tập kết rác Bình Tú (xã Tiến Thành) gây mùi hôi và ô nhiễm môi trường nặng, làm nguy hại đến đời sống và sức khỏe của người dân khu vực xung quanh bãi rác. Việc nhà máy xử lý rác Phan Thiết khởi công là tín hiệu đáng mừng cho người dân, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành vì còn vướng nhiều khó khăn.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát vị trí quy hoạch Nhà máy xử lý rác khu vực phía Bắc, TP. Phan Thiết