Theo dõi trên

Khởi công xây dựng mái ấm cho phụ nữ nghèo vùng ven biển

11/09/2022, 05:41

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” , tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Đồn Biên phòng Hòa Thắng (Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh) vừa phối hợp Hội Phụ nữ xã Hòa Thắng khởi công xây dựng mái ấm cho 1 hội viên phụ nữ nghèo trên khu vực biên giới biển đơn vị quản lý.

Hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mái ấm lần này là gia đình chị Nguyễn Thị Tĩnh, 43 tuổi, ngụ thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng. Chị Tĩnh là hộ có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân bị bệnh tim, mất sức lao động. Hiện chị đang cùng 2 con nhỏ sống trong ngôi nhà tạm, xuống cấp trầm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa, xây mới.

imgp7796.jpg

Nhằm giúp gia đình chị Tĩnh cùng 2 con nhỏ có một ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống, Đồn Biên phòng Hòa Thắng cùng Hội Phụ nữ xã Hòa Thắng đã vận động mạnh thường quân là Câu lạc bộ tình thương xã Hòa Thắng hỗ trợ toàn bộ kinh phí để giúp gia đình chị Tĩnh xây dựng nhà.

Tại buổi khởi công, chị Tĩnh đã gửi lời cảm ơn đến Đồn Biên phòng, chính quyền địa phương cùng Câu lạc bộ tình thương xã Hòa Thắng đã giúp đỡ để chị xây dựng ngôi nhà kiên cố. Đây là ước mơ, cũng là sự động viên to lớn để chị cùng các con nhỏ cố gắng nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống.

Được biết, ngôi nhà được xây dựng và hoàn thành trong thời gian khoảng 20 ngày, với diện tích sử dụng 33 m2, tổng kinh phí xây dựng là 130 triệu đồng do Câu lạc bộ tình thương xã Hòa Thắng hỗ trợ.

lam-duong.jpg

Trước đó, tại thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng, Đồn Biên phòng Hòa Thắng cùng Câu lạc bộ tình thương xã Hòa Thắng cũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí 230 triệu đồng để bê tông hóa 150 m đường dân sinh với chiều rộng 4m và dày 10 cm tại một hẻm dân sinh của địa phương.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ CHQS tỉnh: Tổ chức đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi xã Phan Dũng
BTO-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm cho các cháu thiếu nhi nghèo xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong. Đây là xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số người Raglai và K’Ho.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây dựng mái ấm cho phụ nữ nghèo vùng ven biển