Theo dõi trên

Khối thi đua 8 phát huy vai trò hỗ trợ cộng đồng

28/06/2023, 14:15

BTO-Sáng 28/6, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò hỗ trợ cộng đồng của khối thi đua 8”.

unnamed-23.jpg
Ông Lương Thanh Sơn - Trưởng khối thi đua 8 phát biểu tại hội thảo

Khối thi đua 8 có 12 thành viên, trong thời gian qua đã hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ và phát huy được vai trò trách nhiệm, các thành viênDù ở bất cứ lĩnh vực, chức năng nhiệm vụ nào cũng đã tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em không có nơi nương tựa, những nạn nhân của chất độc da cam, thường xuyên thăm hỏi động viên hội viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

unnamed-19.jpg
Quang cảnh hội thảo

Nhiều đơn vị đã có những kết quả nhất định như Hội Chữ thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em. Hội Khuyến học trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban đại diện Hội Người cao tuổi quan tâm, chăm sóc đời sống tinh thần của các hội viên. Hội Văn học nghệ thuật tổ chức các hoạt động cho hội viên tham gia các hoạt động văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Hội Cựu thanh niên xung phong động viên nhau, phát huy truyền thống quý báu của thanh niên xung phong. Hội Luật gia hỗ trợ pháp lý cho người dân. Hội Đông y chăm sóc và bảo vệ sức của người dân. Hội Người mù chăm lo đời sống cho hội viên, người mù trong tỉnh. Hội Nhà báo thông tin tuyên truyền triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước giúp các hội viên nắm vững để các tác phẩm báo chí đạt chất lượng và nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh, không ngừng chuyển giao những công nghệ mới, những thành tựu khoa học công nghệ đến người dân nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội hàng năm giúp cho các cơ quan có thêm những luận cứ khoa học để hoàn thiện những chương trình, đề án

Hội thảo cũng đã trao đổi, chia sẻ những kết quả đạt được và đề xuất các giải pháp để phát huy những kết quả tốt hơn góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh, như phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cải thiện đời sống kinh tế của người dân. Nâng cao năng lực của người dân trong tổ chức phát triển kinh tế - xã hội ở cộng đồng. Xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện điều kiện sống của người dân về ăn ở, sinh hoạt đi lại và các dịch vụ ở cộng đồng. Nâng cao trình độ dân trí, bảo vệ sức khỏe, tài nguyên và môi trường, hạn chế ảnh hưởng của thiên tai.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Nam làm Giám đốc Sở Giao thông vận tải
Sáng ngày 28/6, tại Văn phòng Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Nam làm giám đốc Sở Giao thông vận tải.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối thi đua 8 phát huy vai trò hỗ trợ cộng đồng