Theo dõi trên

Không chủ quan trong phòng chống ma túy, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch Covid-19

22/12/2021, 15:30

BTO- Sáng 22/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh, an toàn thực phẩm. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và cùng các đại diện sở, ban, ngành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu  tại hội nghị

Hội nghị quán triệt Nghị định, luật phòng, chống ma túy, luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy có những thay đổi. Qua đó, các bộ, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân, các cơ quan quản lý hiểu, nhận thức đúng các thay đổi chính sách về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy.

Đồng thời, quán triệt một số nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.

Về dịch Covid-19, Bộ Y tế nhận định: Số ca mắc cộng đồng và tử vong có xu hướng tăng nhanh ở nhiều địa phương trên cả nước do mầm bệnh lưu hành trong cộng đồng. Vì vậy, các địa phương tăng cường giám sát phát hiện sớm, điều trị giảm bệnh nặng, tử vong và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Điểm cầu tại Bình Thuận.

Tại Bình Thuận, toàn tỉnh ghi nhận 23.439 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 5.297 ca đang điều trị, 17.917 ca đã điều trị khỏi và xuất viện, 241 ca tử vong (16 ca tử vong tại TP. Hồ Chí Minh). Mặc dù số ca mắc mới giảm, nhưng diễn biến phức tạp còn nhiều ca mắc trong cộng đồng. Nếu lãnh đạo các địa phương không có biện pháp tích cực, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả thì nguy cơ bùng phát dịch bệnh sẽ phức tạp hơn. Điều này dẫn đến tình trạng khó kiểm soát hoặc có thể sẽ mất kiểm soát.

Về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), năm 2021, toàn tỉnh không xảy ra sự cố về ATTP, công tác thanh tra, kiểm tra giúp ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm về  vấn đề này. Tình hình sâu bệnh hại trên cây trồng, dịch bệnh vật nuôi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh gây hại. Do tình hình dịch Covid-19, một số hoạt động chuyên môn về ATTP bị ảnh hưởng.

Kết luật tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Nguy cơ từ ma túy hiện còn rất lớn,vì vậy, công tác phòng, chống ma túy phải quyết liệt. Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương.

Lĩnh vực ATTP, các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng bản đồ về an toàn sản xuất gắn với chỉ dẫn địa lý các sản phẩm OCOP; chú trọng công tác hậu kiểm trong sản xuất kinh doanh với mục tiêu đảm bảo sức khỏe người dân; siết chặt công tác kiểm tra, quản lý vệ sinh ATTP trước, trong và sau tết...

Với phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng đề nghị phải nâng cao ý thức cảnh giác, nhất là thế giới xuất hiện chủng mới Omicron. Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn mới trong điều kiện đã tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19. Các tỉnh thành có nguy cơ cao cần trao đổi với Bộ Y tế để thực hiện việc nâng cấp độ dịch lên mức cao hơn; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; quản lý chặt các ca F0 không triệu chứng đang cách ly, điều trị tại nhà.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
BTO- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, thuộc huyện và các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo cấp trên và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không chủ quan trong phòng chống ma túy, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch Covid-19