Theo dõi trên

Khu du lịch Tà Cú: Nỗ lực “mời gọi” và giữ chân khách tham quan

04/03/2013, 08:14

BT- Ông Nguyễn Phi Long – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch núi Tà Cú cho biết, chùa núi Tà Cú có lịch sử tồn tại trên 140 năm với nhiều công trình kiến trúc cổ kính giữa khung cảnh thiên nhiên rừng núi hoang sơ và huyền bí. Trước đây, chưa có cáp treo, hầu hết khách hành hương đi lễ chùa Núi bằng đường bộ dài gần 2.000m với nhiều đoạn đường ngoằn ngoèo, dốc đá.

Khách hành hương chùa núi Tà Cú đầu năm.

Không dừng ở đó, để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, công ty đã xây dựng 3 nhà hàng. Ngoài 2 nhà hàng Hướng Dương và Thủy Tạ nằm dưới chân núi chuyên phục vụ ăn uống, nhà hàng Thiên Thai được xây dựng trên núi cao phục vụ nhu cầu của khách lưu trú. Chị Trần Thu Thủy – khách đến từ Tây Ninh chia sẻ: “Việc đi chùa đầu năm với chị là rất cần thiết và quan trọng. Chị cho rằng, đi chùa đầu năm sẽ mang lại rất nhiều may mắn, và càng đi được nhiều, thì lòng mình sẽ càng yên tĩnh và cuộc sống gia đình sẽ được an lành hơn. Chính vì vậy, khi biết được ở tỉnh Bình Thuận có chùa núi Tà Cú nổi tiếng, kiểu gì chị cũng tham gia và cố gắng đi bằng được. Đến chùa núi Tà Cú, chị vừa bất ngờ trước những công trình kiến trúc mang đậm giá trị văn hóa tâm linh vừa đắm mình trong cõi trầm lắng của thiên nhiên, như gạt bỏ hết những phiền muộn đời thường.

10 năm đi vào hoạt động, lượng khách đến tham quan hàng năm tăng từ 15% đến 30%. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, lượng du khách đến với Tà Cú gần 35 ngàn lượt (chưa tính số lượng khách không lên núi và số khách leo núi bằng đường bộ), tăng 10% so với dịp tết năm ngoái. Bên cạnh việc chỉnh trang các hạng mục công trình cần thiết, các cơ sở kinh doanh đã thực hiện các quy định về nếp sống văn minh thì cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật được tăng cường, tạo nhiều thuận lợi cho du khách đến tham quan, trẩy hội… Nhờ đó, mỗi năm doanh thu ở khu du lịch cũng theo đó tăng 15% - 20%.

Thời gian tới, Công ty CP Du lịch núi Tà Cú sẽ tổ chức các mô hình du lịch sinh thái, thu hút được các nhà đầu tư khai thác thêm những đặc điểm thiên nhiên nơi đây… Đồng thời, nghiên cứu tạo ra được những sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương, có khả năng mời gọi và giữ chân khách tham quan du lịch, ông Long cho biết thêm. Với những ý tưởng kinh doanh đó, hy vọng tương lai không xa chùa núi Tà Cú sẽ là không gian du lịch lý tưởng, một điểm du lịch sinh thái, du lịch truyền thống của Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu du lịch Tà Cú: Nỗ lực “mời gọi” và giữ chân khách tham quan