Theo dõi trên

Khu phố trưởng hết lòng vì dân

08/03/2023, 05:27

“Anh sống hết lòng vì người dân trong khu phố, không nề hà bất cứ điều gì, miễn sao mang lại cuộc sống tốt cho người dân”, người dân khu phố 7, phường Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết nói về khu phố trưởng Nguyễn Hồng Thanh của mình như vậy.

12345

Đi giữa con hẻm nhỏ bê tông cũ kỹ, hai bên nhà cửa san sát ở khu phố 7, phường Đức Nghĩa. Tôi gặp ông Hồng Thanh (SN 1980), người có dáng vẻ gầy gò, chịu thương, chịu khó, đang đến nhà các hộ nghèo trong khu phố lấy số liệu liên quan BHYT theo yêu cầu của Phòng Lao động TB &XH thành phố. “Khu phố có 600 hộ/2.600 khẩu, trong đó 42 hộ nghèo, cận nghèo. Người dân nơi đây chủ yếu là lao động biển, biển bây giờ cạn kiệt nguồn hải sản nên cuộc sống người dân rất khó khăn. Họ làm đủ nghề để nuôi sống gia đình”, ông Thanh chia sẻ và nói về cái duyên trở thành khu phố trưởng đầy trách nhiệm với dân của mình.

z4126734294056_c8fc327c38231e6643370151d4ab127a.jpg
Khu phố trưởng Khu phố 7 Hồng Thanh hết lòng vì dân

Ông là con thứ 3 trong gia đình nghèo có 6 anh, chị em làm nghề đổ nước (nước sạch sinh hoạt và ăn uống) cho ghe ra khơi đánh bắt. Nghỉ học sớm, ông phụ cha mẹ, làm đủ nghề như đi phụ hồ, bán đồ điện, sơn nước, bồi bàn, vệ sinh môi trường... Vốn có “máu” đam mê hoạt động phong trào, năm 2004 ông tham gia phong trào đoàn của khu phố. Quá trình hoạt động, Ban điều hành khu phố thấy ông nhiệt huyết với phong trào, cất nhắc lên làm A Trưởng đội dân quân tự vệ của khu phố. “Hồi đó an ninh trật tự trong khu phố phức tạp hơn hiện nay rất nhiều. Đánh lộn giữa các nhóm thanh niên làng trên xóm dưới thường xuyên, chúng tôi phối hợp với Ban điều hành khu phố và công an khu vực xử lý dứt điểm chứ không là thành điểm nóng. Đến năm 2008 tôi nghỉ làm, đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Sau một năm lao động trở về, tôi lại tham gia hoạt động đoàn khu phố. Rồi được cất nhắc làm A Trưởng trở lại, sau đó là khu phố Phó về mảng an ninh”, ông Thanh nhớ lại.

Ở lĩnh vực nào ông cũng làm việc hăng say bằng cả trái tim dù mức phụ cấp rất thấp. Trong cuộc bầu cử Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2017 - 2019, người dân bầu ông làm khu phố trưởng với 94% phiếu bầu. Cuối năm 2018 tai họa ập xuống, khi ông đi phụ việc đổ nước cho ghe với anh trai để có thêm thu nhập cho gia đình. Ông bị chân vịt chém gần đứt lìa chân khi anh trai quên tưởng em mình gỡ xong rác ở chân vịt... đã đề số cho ghe chạy. “Lúc tôi nằm điều trị vết thương ở bệnh viện, nhận số tiền của bà con ủng hộ là gần 50 triệu đồng. Tôi muốn ứa nước mắt, xúc động lắm! nó làm thay đổi lớn suy nghĩ của tôi, động lực thúc đẩy tôi phải làm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân khu phố”, ông Thanh chia sẻ.

Ngồi trên xe lăn, đau đớn thể xác, nhưng ông vẫn cố gắng làm tròn trách nhiệm của một khu phố trưởng, tận tình giúp dân những gì không biết, phối hợp với công an giải quyết tốt vấn đề an ninh trật tự trong khu phố. Cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2019 – 2024, người dân vẫn tin tưởng bầu ông tiếp tục làm khu phố trưởng với số phiếu 89%.

Vừa mang trong mình nỗi mang ơn người dân trong khu phố tin tưởng, giúp đỡ mình lúc khó khăn vừa là vai trò trách nhiệm của một khu phố trưởng, ông càng hăng say làm việc giúp khu phố, giúp dân hơn. Những năm dịch Covid-19, ông đã đi vận động các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện giúp người dân khu phố hàng trăm triệu đồng bao gồm cả hiện vật là nhu yếu phẩm, sách vở. “Nó sống hết lòng vì người dân trong khu phố, ai nhờ gì nó cũng làm không nề hà bất cứ điều gì”, bà Trần Thị Nhi, 62 tuổi, một hộ cận nghèo trong khu phố nói về ông Thanh, người đã đi vận động giúp bà hàng chục triệu đồng để chữa bệnh ung thư cho con gái bà.

Nguyên Bí thư khu phố 7, Phạm Thị Ngọc chia sẻ, trong nhiệm kỳ của tôi, tôi tâm đắc nhất là việc đưa Thanh lên làm khu phố trưởng. Thanh là trưởng khu phố rất có trách nhiệm với dân, người dân ai cũng thương. Khi Thanh bị tai nạn nằm xuống, người dân ở đây ai cũng thương và giúp đỡ Thanh, người có tiền cho tiền, người có nhu yếu phẩm cho nhu yếu phẩm.

Ông Thanh nhận rất nhiều bằng khen, giấy khen của thành phố, phường và khu phố. Bà Đỗ Thị Thúy Nga - Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết: Ông Thanh là một trong những khu phố trưởng nhiệt tình, năng nổ, tích cực trong các hoạt động phong trào địa phương. Ông thường xuyên vận động các mạnh thường quân nhà hảo tâm hỗ trợ người dân. Ngoài ra còn tham gia vào các hội đoàn thể như chi hội trưởng khuyến học, tổ bảo vệ dân phố, tham gia đảm bảo tình hình an ninh trật tự và phối hợp với các lực lượng tham gia tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường và khu phố. Địa phương đã đề nghị thành phố khen thưởng cá nhân ông trong việc học tập làm theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Từ đại ca giang hồ thành khu phố trưởng
BT- “Đây là lần cuối cùng tao giúp, suy nghĩ kỹ lại đi, đừng để tao phải trực tiếp bắt mày”, ông C quát. Tèo Anh đắng miệng, không phải vì sợ những lời đanh thép trước mặt kia mà vì hối hận.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố trưởng hết lòng vì dân