Theo dõi trên

Kiểm tra thực địa một số dự án, công trình trên địa bàn huyện Đức Linh

20/04/2022, 14:48

Sáng 20/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã đến kiểm tra thực địa một số dự án, công trình trên địa bàn huyện Đức Linh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo đó, Đoàn đã đến làm việc tại Cụm công nghiệp Nam Hà, xã Đông Hà; Nhà máy xử lý rác thải tập trung trên địa bàn xã Nam Chính; Cụm công nghiệp Sùng Nhơn, xã Sùng Nhơn.

Sau khi khảo sát thực địa Cụm công nghiệp Nam Hà, xã Đông Hà, Phó Chủ tịch và lãnh đạo các sở ngành đã làm việc với chủ đầu tư Cụm công nghiệp Nam Hà và Công ty TNHH giày Nam Hà Việt Nam. Bên cạnh những mặt thuận lợi, chủ các đơn vị cũng trình bày những khó khăn và vướng mắc, mong muốn sớm được tháo gỡ như: đầu tư nhà máy nước, cơ sở hạ tầng,… Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch  yêu cầu các sở, ngành quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty. Phó Chủ tịch cũng cho rằng, các công ty cũng cần phải có tầm nhìn trong chiến lược phát triển, từ đó kết nối lại chính quyền để không chỉ phát triển cho chính công ty của mình mà còn đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương nơi mình đóng chân.

hinh-lanh-dao-tinh-4.jpg
hinh-lanh-dao-tinh-3.jpg
hinh-lanh-dao-tinh-2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan kiểm tra, làm việc tại Cụm công nghiệp Nam Hà, xã Đông Hà

Phó Chủ tịch cùng lãnh đạo các sở, ngành cũng đã thăm Nhà máy xử lý rác thải tập trung tại xã Nam Chính. Nhà máy có quy mô công suất 96 tấn rác/ngày. Trong đó, rác thải sinh hoạt là 72 tấn rác/ngày, rác thải công nghiệp nguy hại 24 tấn rác/ngày. Phạm vi thu gom trên địa bàn huyện Đức Linh và các vùng lân cận. Hiện tại, dự án đang trong quá trình vận hành thử nghiệm.

hinh-lanh-dao-tinh-9.jpg
Nhà máy xử lý rác thải tập trung tại xã Nam Chính đang trong quá trình vận hành thử nghiệm

Đối với Cụm công nghiệp Sùng Nhơn (xã Sùng Sơn), lãnh đạo địa phương đã báo cáo với Phó Chủ tịch  UBND tỉnh về hiện trạng của cụm công nghiệp này. Theo đó, Cụm công nghiệp Sùng Nhơn có tổng diện tích là 30ha. Hiện có 9 dự án, cơ sở kinh doanh diện tích khoảng 15,1 ha đầu tư trong cụm. Tuy nhiên trong 9 dự án này đã có 4 cơ sở sản xuất gạch thủ công dừng hoạt động. Diện tích còn lại là 15 ha, trong đó có 5 ha đất hành lang đường và đường giao thông nội bộ, khoảng 10 ha thuộc đất sản xuất nông nghiệp người dân đang sử dụng, chưa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Việc thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp thời điểm này là rất khó, bởi liên quan thủ tục đất đai. Cho ý kiến về vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực cho rằng cần phải có cuộc họp chuyên đề để tháo gỡ những khó khăn trên. Các sở ngành cần nghiên cứu thực trạng trên và cùng với địa phương sớm có hướng giải quyết.

hinh-lanh-dao-tinh-6.jpg
hinh-lanh-dao-tinh-7.jpg
hinh-lanh-dao-tinh-8.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở. ngành liên quan thực địa Cụm công nghiệp Sùng Nhơn (xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh)

Chiều cùng ngày, Đoàn sẽ làm việc với UBND huyện Đức Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác Đảng, dân vận quý I/ 2022; nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm. Báo Bình Thuận online tiếp tục thông tin.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, hơn 9.000 ngọn nến đã được thắp lên để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực địa một số dự án, công trình trên địa bàn huyện Đức Linh