Theo dõi trên

Kiến nghị giám sát tiến độ thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

05/10/2020, 08:40

BT- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Tài và phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết để thông báo nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến  17/11 tại thủ đô Hà Nội.

Tại điểm tiếp xúc, cử tri phường Phú Tài kiến nghị các nội dung như tỉnh cần có giải pháp giải quyết tình trạng ngập lụt khi mưa xuống; tăng lương cơ bản cho cử nhân, kỹ sư mới ra trường để đảm bảo mức sống cơ bản; có chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn đối với loại tội phạm ma túy… Bên cạnh cũng đề nghị các ngành và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cần di dời khu xử lý rác thải hoặc có phương án nhằm đảm bảo môi trường tại khu vực dân cư gần bệnh viện. Còn cử tri phường Đức Nghĩa kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cần giám sát tiến độ thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Bình Thuận để bảo đảm đúng tiến độ sớm đưa vào hoạt động. Vì đây là dự án quan trọng không chỉ giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A mà còn là động lực rất lớn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ngoài ra, Quốc hội và các ngành liên quan cần tăng cường điều tra, xử lý các vụ án kinh tế, tham nhũng để củng cố niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết kiến nghị của cử tri.        

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị giám sát tiến độ thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết