Theo dõi trên

Kinh nghiệm cắm trại bên hồ Đa Mi

14/03/2023, 05:50

Bình Thuận không chỉ có những cung đường biển tuyệt đẹp, mũi hải đăng Kê Gà... mà còn có những địa điểm tuyệt đẹp khác. Điểm cắm trại ở hồ Đa Mi này sẽ là điểm dừng chân cho những người đam mê phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Đa Mi – Hàm Thuận là 2 hồ thủy điện lớn có diện tích gần 200 ha, lấy nguồn nước từ sông La Ngà, ẩn mình trong cánh rừng Đa Mi bạt ngàn, hùng vĩ. Hồ nằm cách TP. Phan Thiết chừng 60 km về phía tây bắc. Xung quanh khu vực đập thủy điện là những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, những con suối trong vắt róc rách chảy, bãi cỏ xanh mướt và đẹp nhất, đặc biệt nhất chính là “bộ 3 đệ nhất thác” - thác 9 tầng, thác Mây và thác Mưa.

ho-da-mi-1-.jpg
Hồ Đa Mi. Ảnh: Ngọc Lân

Cắm trại ở hồ Đa Mi thực sự là chốn thiên nhiên hoang sơ và yên bình mà bạn nên đến trải nghiệm 1 lần. Với khoảng cách khoảng 200 km nếu xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh, đường đẹp dễ đi và cung đường Bình Thuận tuyệt đẹp, nơi đây sẽ là địa điểm cắm trại tuyệt vời cho cả gia đình và nhóm bạn. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời gian lý tưởng để cắm trại hồ Đa Mi là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Khoảng thời gian này không phải mùa mưa nên sẽ tránh được các cơn mưa lớn, thác và suối sẽ không chảy xiết mạnh, nên hành trình vượt thác của bạn sẽ dễ dàng và an toàn hơn.

Nếu là một người đam mê trekking thì Đa Mi cũng là một địa điểm bạn có thể thử sức. Bạn có thể tham khảo lộ trình xuất phát từ xã Đa Mi, đi bộ khoảng 7 km với những con đường dốc và khá gập ghềnh. Nhưng bù lại cảnh đẹp 2 bên đường, những bóng cây cổ thụ khổng lồ của rừng nguyên sinh, các loài cây dại và hoa tỏa hương khoe sắc sẽ làm bạn vơi bớt mệt nhọc.

ho-da-mi-2-.jpg

Theo kinh nghiệm của những phượt thủ, trước khi chinh phục thác Đa Mi thì các bạn nên ghé tham quan check - in đập thủy điện hùng vĩ và khung cảnh thiên nhiên xanh mướt tráng lệ của hồ Đa Mi. Xung quanh hồ được bao bọc bởi hơn 20 ngọn núi lớn nhỏ nên nước hồ phẳng lặng, trong xanh soi bóng mây trời. Một trong những phần đáng trông chờ nhất của chuyến hành trình khám phá hồ Đa Mi chính là ngắm các thác nước hùng vĩ. Thác 9 tầng có điểm cao nhất lên đến 60m, khi đến gần thác, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác nước ầm ầm dội xuống vang vọng khắp núi rừng. Thác nước tung bọt trắng xóa, tạo nên màn bụi nước phản chiếu lấp lánh ánh sáng mặt trời hay cầu vồng. Tất cả tạo nên một khung cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng. Gọi là thác Mưa, thác Mây là bởi những dòng nước đổ thẳng từ vách đá cao xuống, trắng xóa tựa như những dải mây trên trời hay như thác Mưa đứng cách xa cả chục mét vẫn cảm thấy những bụi nước táp vào mặt.

Các bạn có thể ra thác chụp ảnh hoặc tắm thác, tắm nắng... Nếu muốn có 1 đêm ngủ rừng thì có thể dựng lều, nướng BBQ, thả hồn cùng thiên nhiên. Quanh khu vực hồ Đa Mi có rất nhiều địa điểm cắm trại. Bên cạnh khu vực cắm trại ở thác thì xung quanh hồ cũng có nhiều bãi đất trống và bằng phẳng, tầm nhìn thẳng ra hồ, rất thích hợp để cắm trại. Bạn nên hoàn thành việc cắm trại trước khi trời tối để có thể vừa thoải mái nghỉ ngơi, ngắm hoàng hôn. Và quan trọng là ở quanh khu vực Đa Mi chưa phát triển nhiều dịch vụ du lịch, cho nên để thuận tiện nhất thì các bạn nên chuẩn bị sẵn đồ đạc cắm trại. Mang thêm quần áo theo nếu bạn có ý định tắm suối, tắm hồ. Chuẩn bị lều chống nước, thuốc xịt côn trùng, tấm bạt trải... để có 1 buổi cắm trại thật thú vị.

A.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truyền thuyết núi Ông – thác Bà
Nhắc đến du lịch Bình Thuận người ta thường nói về những bãi biển trong xanh nhưng ít ai biết nơi đây còn có thác Bà đẹp mê hồn ở huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm cắm trại bên hồ Đa Mi