Theo dõi trên

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

26/09/2023, 05:10

Sáng 25/9, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình “Phối hợp hoạt động giữa Hội Khuyến học với các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội xã hội về Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 – 2030” trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 9 cơ quan dự ký kết chương trình phối hợp và đại diện ban Khuyến học các sở, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể tỉnh.

Với vai trò nòng cốt liên kết trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh cùng với 8 sở, ngành, đoàn thể là Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh, (gọi chung là các tổ chức) đã thống nhất ký kết chương trình phối hợp hoạt động về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030.

ab049526-3a3e-44fb-8cc5-38a17979f9ec.jpeg
Các tổ chức thực hiện ký kết.

Theo đó, các tổ chức, đơn vị ký kết chương trình này tăng cường phối hợp hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các văn bản của Trung ương, Chính phủ, bộ, ngành và của tỉnh về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập… Vận động thành lập các chi hội, ban khuyến học trong các cơ quan, đơn vị, nơi chưa thành lập tổ chức khuyến học từ tỉnh đến cơ sở; vận động 100% cán bộ, đảng viên, 70% đoàn viên, hội viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị là hội viên hội khuyến học thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong cơ quan, đơn vị. Phấn đấu từng tổ chức có 100% gia đình đạt “Gia đình học tập” và 100% cán bộ, đoàn viên, hội viên đạt “Công dân học tập”. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu về học tập suốt đời; giới thiệu, nhân rộng các điển hình tiêu biểu các mô hình học tập có nhiều đóng góp trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, người tự học thành tài... Cùng với đó, đa dạng hóa các hình thức vận động quỹ khuyến học; phối hợp vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường, không để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học.

57f40fe8-3b1a-43ae-be9c-2d6170b30340.jpeg
Công ty TNHH De Heus trao tặng Hội Khuyến học tỉnh 17.000 cuốn vở học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu được Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn việc đánh giá cho điểm, công nhận danh hiệu Công dân học tập và tổ chức hoạt động của ban khuyến học ở các cơ quan đơn vị cấp tỉnh.

Dịp này, Công ty TNHH De Heus (Công ty sản xuất các loại thức ăn chăn nuôi) tại Khu Công nghiệp Hòa Phú, tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng 17.000 cuốn vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bình Thuận, nhân dịp năm học mới 2023 - 2024. Theo kế hoạch, 6.000 cuốn vở được chuyển đến Hội Khuyến học huyện Hàm Thuận Bắc, 7.000 cuốn đến Hội Khuyến học huyện Bắc Bình và Hội Khuyến học huyện Tuy Phong 4.000 cuốn vở để trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của từng địa phương.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tích cực đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo
Trong 10 năm qua, toàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng thời nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế…
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập