Theo dõi trên

Ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp chữ ký số cá nhân

26/09/2023, 10:57

Sáng 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp chữ ký số cá nhân cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đây là chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Viễn thông Bình Thuận, Viettel Bình Thuận, Mobifone Bình Thuận.

ky-ket-2.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông và Viễn thông Bình Thuận, Viettel Bình Thuận, Mobifone Bình Thuận ký kết hợp tác.

Theo đó, trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thế mạnh của mỗi bên nhằm đẩy mạnh triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền về việc cấp chứng thư số công cộng cho công dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ưu tiên áp dụng các chính sách có lợi cho người sử dụng để đẩy mạnh hoạt động cung cấp, sử dụng chữ ký số công cộng cho người dân… Hướng đến mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 50%; đến năm 2030, tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 70%.

ky-ket.jpg
ky-ket-1.jpg

Các bên sẽ thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về tiến độ, kết quả triển khai nội dung hợp tác.

Ông Võ Thành Công – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Giao dịch điện tử đang phát triển ngày càng mạnh mẽ cả về công nghệ và ứng dụng trong thực tiễn phục vụ cuộc sống, điển hình như thanh toán không dùng tiền mặt, hợp đồng điện tử, ký hồ sơ giấy tờ bằng hình thức điện tử, giao dịch hành chính công, văn bản điện tử… Đây là xu thế tất yếu mang tính chất toàn cầu và hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích, với cách sống hiện đại theo xu hướng phát triển của công nghệ. Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng cùng hợp tác với sở, hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh hoạt động cung cấp chữ ký số cá nhân cho người dân trên địa bàn tỉnh, với tinh thần ưu tiên áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân thụ hưởng các dịch vụ trong lĩnh chuyển đổi số, nhằm đạt được mục tiêu chung mà UBND tỉnh đề ra.

Được biết, thỏa thuận hợp tác có hiệu lực cho đến hết ngày 31/12/2025. Các bên sẽ đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận và căn cứ điều kiện thực tế để tiếp tục ký kết thỏa thuận giai đoạn 2026 - 2030.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Đạt nhiều kết quả trong công tác chuyển đổi số
Xác định việc hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh, thời gian qua, huyện Tánh Linh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp chữ ký số cá nhân