Theo dõi trên

Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Tuy Phong (17/4) : Dâng hương, nghe kể chuyện Khu di tích lịch sử Miếu Cát Bay

17/04/2023, 14:34 - Lượt đọc: 4,644

BTO-Nhân kỷ niệm 48 năm Giải phóng quê hương Tuy Phong (17/4/1975 - 17/4/2023), Huyện đoàn Tuy Phong vừa tổ chức cho các đoàn viên thanh niên dâng hương viếng Đền thờ Liệt sĩ huyện và Khu di tích lịch sử Miếu Cát Bay thuộc xã Bình Thạnh.

Trong không khí trang nghiêm tại Đền thờ Liệt sĩ huyện, Huyện đoàn cùng đại diện Hội Cựu Chiến binh huyện đã dâng hoa và dâng hương để tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Dâng hương viếng Đền thờ Liệt sĩ huyện

Sau lễ viếng, Đoàn đã đến Khu di tích lịch sử Miếu Cát Bay, các đoàn viên thanh niên cùng nhau dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, viếng, dâng hương, ôn lại truyền thống và nghe kể chuyện về Khu di tích lịch sử.

Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh khuôn viên

Tại đây, Đoàn đã được nghe cụ Dương Minh Thời (Sáu Thời) là “nhân chứng sống” kể về lịch sử thảm sát tại Cát Bay. Đồng thời, cũng được nghe kể về cuộc sống của những người chiến sĩ dân quân, xã đội và nhân dân làng Cát Bay chiến đấu, bảo vệ xóm làng đã hy sinh. Qua đó, giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về tinh thần kiên trung bất khuất của các chiến sĩ, dân quân và nhân dân Cát Bay với tinh thần, đoàn kết, bám đất, giữ làng, một tấc không đi, một ly không dời.

Gặp, nghe các "nhân chứng sống" kể về lịch sử thảm sát tại Cát Bay

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Tuy Phong đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức của cán bộ Đoàn, Đội, Hội trong việc tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Huyện đoàn Tuy Phong: Tặng giấy khen đột xuất cho 16 tập thể, cá nhân
BTO- Nhằm động viên, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện đoàn vừa đến thăm các chốt kiểm soát, khu cách ly và tặng giấy khen cho 15 đoàn viên thanh niên, 1 tập thể.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Tuy Phong (17/4) : Dâng hương, nghe kể chuyện Khu di tích lịch sử Miếu Cát Bay