Theo dõi trên

La Gi: 1 ca tử vong nghi do bệnh tay chân miệng

21/06/2023, 14:23

BTO-Sáng 21/6, Trung tâm Y tế La Gi cho biết, địa phương có 1 bệnh nhi nữ, 4 tuổi, tử vong nghi do bệnh tay chân miệng.

Theo kết quả điều tra, ngày 19/6/2023, bệnh nhi có triệu chứng giật mình, la hét, chạy trốn, cào vào bản thân. Người nhà đưa bệnh nhân đến phòng khám tư với chẩn đoán viêm amidan. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi với chẩn đoán khó tiêu chức năng, chán ăn và cho đơn thuốc về tự mua. Đến 23h30, bệnh nhân không uống thuốc, không uống nước la hét, chạy trốn. Người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi được chẩn đoán tay chân miệng độ 2b và chuyển lên tuyến trên. Và 4h ngày 20/6/2023, bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện. Bệnh viện chẩn đoán nghi do bệnh tay chân miệng độ 4.

tay-chan-mieng-internet.jpg
Bệnh tay chân miệng (ảnh minh họa)

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế La Gi thực hiện một số biện pháp như cấp cloramin B cho hộ gia đình lau các vật dụng trong nhà; tuyên truyền đến các bà mẹ, người chăm trẻ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - ăn chín uống sôi. Hướng dẫn các gia đình tự theo dõi sức khỏe các thành viên trong gia đình, đặc biệt trẻ dưới 5 tuổi. Nếu phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, thì người dân thông báo ngay cho cơ quan y tế xử lý, điều trị kịp thời.

Được biết, 5 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận ghi nhận 33 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Cụ thể, Hàm Thuận Bắc 9 ca, Phan Thiết 8 ca, La Gi 2 ca… Hiện nay, bệnh tay chân miệng xuất hiện chủng EV71 gây bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh báo bệnh tay chân miệng gây tử vong
Bệnh tay chân miệng (TCM) có thể gia tăng và đã ghi nhận tử vong. Một sự cần thiết ngay từ bây giờ là khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: 1 ca tử vong nghi do bệnh tay chân miệng