Theo dõi trên

La Gi: 60 chủ thuyền, thuyền trưởng được phổ biến kiến thức về phòng chống khai thác IUU

01/11/2023, 10:26

Tại xã Tân Hải, Đồn Biên phòng Phước Lộc phối hợp Chi cục Thủy sản, Phòng Kinh tế thị xã La Gi tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống khai thác IUU cho 60 ngư dân là chủ thuyền, thuyền trưởng của 2 xã Tân Hải và Tân Tiến (thị xã La Gi).

Ngư dân đã được thông tin về những nội dung cần thiết trong quá trình khai thác hải sản trên biển; tình hình vi phạm và một số vụ việc vi phạm điển hình của ngư dân thị xã và việc xử lý của lực lượng chức năng đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là đối với tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp...

456.jpg

Thông tin đến ngư dân về những nội dung cần thiết trong quá trình hành nghề

Giới thiệu, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017; Nghị định 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng biển ven bờ và vùng lộng; tiêu chí đặc thù, quy trình xét duyệt hồ sơ đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá...

Qua chương trình, giúp ngư dân nâng cao hơn nhận thức, trách nhiệm trong chấp hành các quy định pháp luật, đặc biệt là các quy định về chống khai thác IUU. Từ đó chủ động phòng tránh vi phạm trong khai thác đánh bắt, tuyệt đối không vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Người cao tuổi ở Tánh Linh: Phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”
"Phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” (phong trào) trên địa bàn tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn phát động, Hội Người cao tuổi huyện Tánh Linh được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt phong trào gắn với "Tuổi cao gương sáng" tạo sự gắn kết với các phong trào quần chúng của từng địa phương trong huyện, làm cho gia đình và xã hội có sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: 60 chủ thuyền, thuyền trưởng được phổ biến kiến thức về phòng chống khai thác IUU