Theo dõi trên

La Gi: Các trường khẩn trương chuẩn bị năm học mới

15/08/2023, 09:18

Không còn bao lâu nữa sẽ đến ngày tựu trường. Cùng với sự chuẩn bị của phụ huynh về trang phục, đồ dùng, sách vở cho các em. Các trường tại thị xã La Gi hiện cũng đang tăng tốc hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để đón học sinh bước vào năm học mới 2023 – 2024.

Bắt đầu từ đầu tháng 7/2023, Trường tiểu học Tân An 2 đã bắt tay vào việc sửa chữa, cải tạo sân và cổng tường rào, với diện tích hơn 3.000 m2. Theo phía nhà trường cho biết, vì sân trường đã được đưa vào sử dụng hơn 10 năm qua nên tình trạng xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, vui chơi của các em học sinh, nhất là vào các giờ sinh hoạt ngoại khóa. Bên cạnh được sự quan tâm đầu tư của thị xã, để có sân trường mới khang trang, sạch đẹp hơn, nhà trường cũng chủ động rà soát để tu bổ lại các phòng học. Được biết, năm học 2023 – 2024 này, Trường tiểu học Tân An 2 tổ chức 25 lớp học của 5 khối lớp, dự kiến tổng số học sinh là 850 em. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản đảm bảo đáp ứng tốt, đầy đủ cho nhu cầu dạy và học.

Tại Trường tiểu học Phước Hội 1, công tác tập huấn đổi mới đánh giá môn Tiếng Việt và dạy học nội dung quyền con người trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp tiểu học cũng đã được triển khai. Bên cạnh, để giúp cán bộ quản lý, giáo viên có những hiểu biết rõ ràng về hoạt động đánh giá năng lực bộ môn, còn cung cấp các kiến thức cơ bản về quyền con người, quyền trẻ em, để từ đó giáo viên xác định phương án, hình thức tổ chức tích hợp, lồng ghép vào nội dung giảng dạy. Thực hiện chương trình “Cùng tiếp bước em đến trường” của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam – Công ty miền Nam, nhà trường đã phối hợp hỗ trợ trao sách giáo khoa cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Song song với việc chuẩn bị về chuyên môn, khu vệ sinh của Trường tiểu học Phước Hội 1 cũng đang được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Năm học 2020 – 2021, Trường THCS Phước Hội 1 được bàn giao và đưa vào sử dụng công trình gồm 12 phòng học và 3 phòng chức năng. Trong tháng 8/2023 này, nhà trường sẽ tiếp tục được bàn giao khu hành chính và các phòng chức năng, để phục vụ cho học sinh trong các bộ môn: tin học, khoa học tự nhiên, xã hội, gồm có cả thư viện và phòng đọc sách…

Từ trước năm 2019, với thực trạng xuống cấp dẫn đến tình trạng dột mái trong các lớp học và ngập nước sân trường vào mùa mưa, gây khó khăn cho việc học tập, vui chơi của học sinh. Tuy nhiên, đến nay, với việc triển khai các gói thầu xây mới, đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường rất nhiều trong công tác dạy và học.

Được biết, để chuẩn bị cho năm học mới 2023 – 2024, thị xã đã xuất chi ngân sách với tổng số tiền 18 tỷ đồng để phục vụ cho việc đầu tư xây dựng, thực hiện sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất và cung cấp thiết bị cho các trường học.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay chăm lo học sinh nghèo trước thềm năm học mới
Năm học mới 2023 - 2024 sắp đến gần, thời điểm này các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hết lòng quan tâm, chung sức giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Các trường khẩn trương chuẩn bị năm học mới