Theo dõi trên

Phấn đấu nâng cấp độ trường đạt chuẩn quốc gia

15/08/2023, 05:28

Sau bao nhiêu năm cô trò dạy và học trong các phòng học nhà cấp 4 xuống cấp, sân trường ẩm thấp, đến năm học 2018 - 2019 Trường mầm non Hướng Dương (Chợ Lầu, Bắc Bình) mới được đầu tư một số cơ sở vật chất mới, cơ ngơi khang trang hơn.

Tháng 8/2018 Trường mầm non Hướng Dương được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Chị Nguyễn Thị Yến, phụ huynh ngụ tại thị trấn Chợ Lầu chia sẻ: “Trước đây, hoạt động của trường hết sức khó khăn, vì cơ sở vật chất chật hẹp, chắp vá, phòng lớp xuống cấp, nhiều phụ huynh đưa con đến học trường khác, rộng rãi thoáng mát hơn…”. Tuy chất lượng dạy học hàng năm được giữ vững, nhưng số học sinh giảm dần. Đến năm 2017, tỉnh và huyện Bắc Bình tập trung đầu tư để xây dựng ngôi trường hoàn toàn mới, khang trang trên khu đất trống có diện tích 15.832 m2. Trong đó, khối phòng học có diện tích xây dựng 739,8 m2; khối hành chính - phục vụ, bếp ăn có diện tích xây dựng 416,32 m2. Ngoài ra, còn có diện tích khá lớn làm sân trường, đường nội bộ, khu sinh hoạt nhóm trẻ… Ngôi trường đưa vào sử dụng, môi trường giáo dục được cải thiện, các phòng học, phòng ăn, nhà bếp khang trang, sạch đẹp, rộng rãi… đã tạo được tâm lý thoải mái cho cô trò mỗi khi đến lớp. Hiện Trường mầm non Hướng Dương thu nhận hơn 400 trẻ, từ 25 tháng đến 5 tuổi… Nhà trường phối hợp với địa phương huy động trẻ vào mẫu giáo đạt tỷ lệ 76,9%; trong đó huy động trẻ 5 tuổi ra lớp học đạt 100%. Đặc biệt, sức khỏe của trẻ được tăng lên, trẻ bị suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, trẻ béo phì hàng năm giảm đáng kể…

truong.jpg
Cô và trò Trường mầm non Hướng Dương.

Tuy nhiên, do số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non phát triển nhanh, cơ sở vật chất mới xây dựng năm 2017 đến nay chưa đáp ứng. Vì vậy, đầu năm 2023, UBND huyện Bắc Bình tiếp tục đề nghị tỉnh đầu tư cơ sở vật chất cho Trường mầm non Hướng Dương để tăng số lượng học sinh. Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mầm non Hướng Dương, do UBND huyện Bắc Bình làm chủ đầu tư với tổng mức vốn đầu tư dự án là 12.254,93 triệu đồng từ vốn xổ số kiến thiết. Quy mô đầu tư gồm: Xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), diện tích xây dựng 763,96 m², tổng diện tích sàn xây dựng 1.507,12 m² để bố trí khối 10 phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em; xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Sân đường, cấp nước, cấp điện tổng thể, bể nước ngầm, hệ thống PCCC tổng thể. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị mới cho công trình như: Bàn ghế học sinh, giáo viên, kệ sách, tủ đựng tài liệu, tủ giường trang bị cho phòng y tế học đường. Hiện dự án đang được triển khai.

Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, Trường mầm non Hướng Dương có đủ cơ sở vật chất để thu nhận hết số trẻ trong độ tuổi thuộc địa bàn tuyển sinh; tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương. Đồng thời, nhà trường có điều kiện thực hiện các tiêu chí để nâng cấp độ trường đạt chuẩn quốc gia.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát để chính sách, pháp luật về giáo dục đi vào cuộc sống
Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo là một nội dung quan trọng của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh (gọi tắt Ban) được thực hiện theo quy định. Từ năm 2013 đến nay, hoạt động giám sát của Ban được thực hiện đúng quy định pháp luật và đảm bảo yêu cầu, giúp các cơ quan hữu quan, cá nhân có thẩm quyền thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời sửa đổi, bổ sung những cơ chế, chính sách nhằm đưa các chính sách của Trung ương, của tỉnh đi vào cuộc sống.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu nâng cấp độ trường đạt chuẩn quốc gia