Theo dõi trên

La Gi: Đã có hơn 50% dân số được tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại

23/03/2022, 10:26

​Xác định tiêm chủng là một giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, thị xã La Gi đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân.

Theo đó, thị xã đã tập trung  chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19như đã ban hành các văn bản và triển khai thực hiện cụ thể; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm Vắc xin phòng Covid -19; huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch, ngành Y tế thị xã đã thành lập các điểm tiêm và bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế…Trong quá trình thực hiện ngành chuyên môn cũng đã bố trí các khung giờ tiêm khác nhau để đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch và người dân không phải chờ đợi lâu.

Được biết, tính tới thời điểm này, thị xã La Gi đã có    95 nghìn 608 trường hợp trên 18 tuổi được tiêm mũi 2 vắc xin phòng chống Covid -19, chiếm tỷ lệ hơn109%, 23.823 trường hợp trên 50 tuổi được tiêm mũi 2 vắc xin phòng chống Covid -19, chiếm tỷ lệ 100%. Riêng mũi thứ 3 vắc xin phòng chống Covid -19 ( mũi bổ sung và nhắc lại )thì đã có 44 nghìn 002 trường hợp được tiêm chiếm tỷ lệ hơn 50 %.

Việc tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại cho người dân, nhằm giảm tỷ lệ tử vong do Covid -19, nhất là đối với các đối tượng lớn tuổi, người có nhiều bệnh nền; đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả. Hiện nay, thị xã La Gi đang nỗ lực đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại cho người dân,  giúp người dân an tâm lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: 7 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng do mưa lớn, gió lốc
Sáng nay (21/3), Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Đức Linh cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra mưa lớn, gió lốc trái mùa, gây thiệt hại về nhà ở của nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đã có hơn 50% dân số được tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại