Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Phát triển hạ tầng giao thông nông thôn

22/03/2022, 06:15

Nhờ bê tông hóa đường giao thông, bộ mặt nông thôn ở huyện Hàm Thuận Nam có nhiều khởi sắc. Nông sản hàng hóa được vận chuyển dễ dàng, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, thu mua của thương lái. Qua đó từng bước cải thiện đời sống và thu nhập của người dân ngày một nâng cao.

Trong những năm qua, UBND huyện Hàm Thuận Nam luôn ưu tiên hoàn thiện hệ thống đường giao thông, nhất là hệ thống giao thông nông thôn. Bằng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn ở huyện có nhiều khởi sắc. Nông sản hàng hóa được vận chuyển dễ dàng, tạo thuận lợi cho việc thu mua của thương lái, đời sống và thu nhập của người dân ngày một nâng cao. Điển hình như, nhằm giải quyết những khó khăn trong việc đi lại giữa trung tâm huyện với các xã Tân Lập và xã Hàm Minh, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã kiên cố hóa đường giao thông nông thôn bằng nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, tuyến đường kết cấu bê tông dài hơn 5,6 km, trong đó tuyến đường Tân Lập dài 1,4 km và hướng đi Hàm Minh dài 4,2 km, nền đường rộng 6,5 m mặt đường rộng 4,5 m.

Giao thông nông thôn là động lực, là đòn bẩy và là tiền đề để phát triển kinh tế nông thôn, tăng cường giao thương và giao lưu văn hóa. Vì vậy, tuyến đường không chỉ giúp người dân rút ngắn khoảng cách mà còn giảm lưu lượng giao thông trên tuyến QL1A, nhằm đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn để trao đổi, mua bán cũng như phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng các công trình phúc lợi, công trình công ích trên địa bàn huyện.

dsc_6009.jpg
Đường GTNT được bê tông hóa
dsc-2135.jpg
Bê tông hóa đường Tân Lập - Thuận Nam
dsc_6008.jpg
dsc-2137.jpg
dsc-2133.jpg

ANH KHOA

Bài liên quan
Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi
BTO - Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có Bí thư Thị ủy La Gi Phạm Văn Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Phát triển hạ tầng giao thông nông thôn