Theo dõi trên

La Gi: Đầu tư nâng cấp 2 tuyến đường phục vụ cho học sinh đi lại

06/09/2023, 05:38

Nếu như trước kia, con đường đến Trường THCS Tân An (La Gi) thông qua 2 tuyến đường Hoàng Diệu và Ngô Gia Tự với phần đường tương đối nhỏ hẹp; cộng với mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến khá cao, nên sau nhiều năm khai thác mặt đường đã hư hỏng và xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt, khi các em học sinh hàng ngày đều đi đến trường trên con đường này.

Thế nhưng giờ đây, trước thềm năm học mới 2023 – 2024, tuyến đường Hoàng Diệu khang trang có chiều dài hơn 580m, chiều rộng lòng đường 12m đã được hình thành. Tiếp đó là tuyến đường Ngô Gia Tự (có điểm đầu giao với đường Hoàng Diệu, điểm cuối giao với đường Trần Quý Cáp) với chiều dài tuyến được đầu tư nâng cấp gần 300m, bề rộng mặt đường 7m cũng đã được hoàn thiện. Cả 2 tuyến đường đều được đầu tư với 4 làn xe rộng thoáng. Mặc dù tổng chiều dài các tuyến đường được đầu tư nâng cấp khoảng 1km, nhưng đây là những con đường có mật độ giao thông tăng cao, nhất là vào giờ tan tầm của học sinh.

screenshot_1693800871.png

Đường Ngô Gia Tự.

Con đường được hoàn thành không chỉ kết nối giao thông hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, giúp cho đời sống của người dân từng bước được nâng cao, vì thế nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây cũng chính là niềm mong mỏi của không chỉ người dân sinh sống trên tuyến đường này, của người dân địa phương, mà còn là sự an tâm của các bậc phụ huynh - khi hàng ngày con em mình được tới trường trên con đường mới thông thoáng.

Thầy Lương Thiện Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Tân An cho biết: Cùng với hệ thống thoát nước, lát vỉa hè và trồng cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng dọc 2 bên tuyến đều được đầu tư mới không chỉ khiến các tuyến đường càng thêm khang trang, hiện đại, mà còn góp phần cải thiện vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan đô thị xanh, sạch đẹp. Đó cũng chính là niềm vui mừng, phấn khởi của các thầy cô giáo khi con đường đến trường của các em học sinh nay thêm thuận lợi và an toàn hơn.

Có thể thấy, cùng với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, triển khai thực hiện đạt kết quả các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Trong đó, có việc không ngừng chú trọng đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học trên địa bàn. Thị xã còn chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Tất cả cùng hướng tới chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho năm học mới 2023 – 2024.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tỉnh đoàn thăm hỏi các gia đình bị nạn trong vụ cháy nhà tại TP. Phan Thiết
Chiều 2/9, Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang cùng Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trần Thị Hòa Xuân đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình anh Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi), người đã tử vong do điện giật khi lao vào đám cháy cứu người tại xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đầu tư nâng cấp 2 tuyến đường phục vụ cho học sinh đi lại