Theo dõi trên

La Gi: Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho trẻ mẫu giáo vùng biển

16/09/2022, 09:04 - Lượt đọc: 318

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn thị xã, thời gian qua, phường Phước Lộc (thị xã La Gi) đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại cho người dân. Và đặc biệt là chú trọng tiêm vắc xin cho trẻ, giúp các em yên tâm đến trường.

Là một phường ven biển với đa phần người dân sống bằng nghề lao động biển, nhiều ngư dân phải thường xuyên lênh đênh trên biển hàng tháng trời và tiếp xúc với nhiều bạn thuyền. Do đó Trung tâm Y tế thị xã cũng như chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân để chủ động tiêm vắc xin các mũi nhắc lại, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chị Phạm Thị Ninh ở khu phố 2, phường Phước Lộc chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình rất đồng thuận trong việc tiêm vắc xin, chồng tôi làm nghề biển thường xuyên tiếp xúc với bạn thuyền nên đã chủ động đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19, 2 con đang học tiểu học cũng đã được tiêm 2 mũi, riêng bản thân tôi đã tiêm 4 mũi vắc xin phòng Covid-19. Do đó tôi rất yên tâm khi đi làm và tiếp xúc với cộng đồng, mặt khác nhờ được tiêm vắc xin các con tới trường tiếp xúc với bạn bè, tôi cũng yên tâm hơn”.

Theo ghi nhận, vừa qua tại điểm tiêm Trường mẫu giáo Phước Lộc, nhân viên y tế đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong độ tuổi 5-6 của 3 trường mẫu giáo trên địa bàn. Đó là Trường mẫu giáo Phước Lộc, mẫu giáo Hướng Dương và mẫu giáo tư thục khu phố 8. Theo đó, đã có hơn 40 trẻ từ 5-6 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hương - giáo viên Trường mẫu giáo Phước Lộc cho biết: Để thực hiện tốt công tác chuẩn bị, các cô giáo của các trường đã tiến hành sàng lọc trẻ trong độ tuổi 5-6 có đủ điều kiện sức khỏe, cũng như tuyên truyền cho phụ huynh hiểu rõ những lợi ích khi tiêm vắc xin cho con em của mình.

Tại điểm tiêm, các cô giáo đã phối hợp với cán bộ y tế thu nhận mẫu phiếu thông tin và cùng cha mẹ của trẻ động viên tinh thần, giúp các con bớt lo lắng, sợ hãi trước khi tiêm… cũng như phối hợp theo dõi sức khỏe sau tiêm theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Đa số các bé rất ngoan ngoãn và thực hiện theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế và các cô giáo để đảm bảo việc khám sàng lọc trước khi tiêm, trong lúc tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trước tiên là để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh cho trẻ, đồng thời giảm lây truyền giữa các thành viên trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường. Việc quyết định tiêm vắc xin cho cộng đồng và trẻ nhỏ dựa trên cơ sở nghiên cứu, kinh nghiệm triển khai của rất nhiều quốc gia trên thế giới để mũi tiêm đạt hiệu quả, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mỗi cá nhân và cộng đồng. Do đó, mỗi người dân cần theo dõi thông tin chính thống để hiểu rõ việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là bảo vệ cho “Tương lai con em chúng ta”. Bởi khi trẻ được tiêm vắc xin đầy đủ các mũi, tiêm đúng lịch sẽ bảo vệ trẻ, góp phần bảo vệ cộng đồng, cùng cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đừng quá e dè mũi “nhắc” vắc xin ngừa Covid-19
Để chuẩn bị cho chuyến du lịch về các tỉnh miền Tây mấy ngày nghỉ lễ (2/9) năm nay, cả nhà chị Cù Thị Nhi (Đức Nghĩa – TP. Phan Thiết) 4 người đều rủ nhau đi tiêm mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19 đến nay đã được hơn 3 tuần.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho trẻ mẫu giáo vùng biển