Theo dõi trên

La Gi đẩy mạnh tiêm vắc xin liều bổ sung và nhắc lại cho người dân

14/03/2022, 10:05

BTO-​Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19,thị xã La Gi đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin liều bổ sung và nhắc lại cho người dân, nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Tính đến thời điểm này, thị xã La Gi đã có 96.855 trường hợp được tiêm mũi 1 vắc xin phòng chống Covid -19, chiếm tỷ lệ hơn 110%, 95.524 trường hợp được tiêm mũi 2 vắc xin phòng chống Covid -19, chiếm tỷ lệ hơn 109%. Riêng mũi thứ 3 vắc xin phòng chống Covid -19 ( mũi bổ sung và nhắc lại ) thì đã có 41.231 trường hợp được tiêm chiếm tỷ lệ 47%.

Hiện nay, vắc xin Covid -19 được xem là “hộ chiếu” an toàn giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS – CoV-2, đặc biệt là giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong khi mắc Covid-19. Vì vậy, việc tiêm mũi vắc xin bổ sung và nhắc lại là hết sức cần thiết nhằm duy trì hiệu quả kháng thể để bảo vệ trước Covid -19, nhất là các đối tượng cao tuổi, người có bệnh nền, và những người làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao...

Trong bối cảnh, dịch Covid -19 vẫn đang còn những diễn biến phức tạp mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trách nhiệm tiêm vắc xin phòng Covid -19 khi tới lượt và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra quân dọn vệ sinh môi trường bờ biển Mũi Né
Sáng 13/3, Ủy ban Nhân dân phường Mũi Né, đồn Biên phòng Mũi Né và Chi đoàn phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp tổ chức dọn vệ sinh môi trường biển, làm sạch hơn 1 km bờ biển tại khu vực Bờ kè làng chài, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi đẩy mạnh tiêm vắc xin liều bổ sung và nhắc lại cho người dân