Theo dõi trên

La Gi: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em

21/08/2023, 20:44

BTO- Thị xã La Gi vừa tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em cho các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội, bí thư đoàn các đơn vị trường học thị xã.

Tình trạng bạo lực học đường hiện đang là vấn đề nhức nhối tại mọi cấp học khi tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng ngày càng gia tăng. Điều này để lại hậu quả nghiêm trọng về mặt tinh thần và thể chất của các em học sinh.

hd.00_47_16_1824.jpg
hd.00_47_35_1152.jpg

Vì vậy, để kịp thời hỗ trợ, trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo phương pháp, kỹ năng giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, giảm thiểu rủi ro bị xâm hại đối với trẻ em, UBND thị xã tổ chức Hội nghị tập huấn với nhiều nội dung liên quan đến cách nhận biết các dấu hiệu của bạo lực học đường; cách hướng dẫn học sinh tránh xa những trận ẩu đả có thể xảy ra khi có dấu hiệu của việc gây sự, xung đột; cũng như làm thế nào để dạy trẻ kỹ năng kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi bị bạo hành.

Song song đó, các thầy cô giáo cũng được cung cấp kiến thức để kịp thời nhận diện các biểu hiện về hành vi, tinh thần khi trẻ bị xâm hại và dạy trẻ cách ứng phó với các tình huống nguy cơ để phòng tránh bị xâm hại tình dục…

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THPT Hàm Thuận Nam: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Trường THPT Hàm Thuận Nam xem đây là việc làm thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em