Theo dõi trên

Học đại học có còn thật sự quan trọng?

21/08/2023, 05:39

“Em quyết định học nghề thay vì học đại học để nhanh chóng tìm kiếm được việc làm”… Đó là suy nghĩ của phần đông các bạn trẻ ngày nay với mong muốn đi đến thành công nhanh hơn mà vẫn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức dành cho việc học tập.

Làn sóng công nghệ bùng nổ toàn cầu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống và suy nghĩ của hầu hết mọi người dân, đặc biệt là giới trẻ. Sự ra đời của hàng loạt nghề nghiệp mới không cần có bằng cấp là một trong số những lý do khiến các bạn trẻ ngày nay ngày càng xem nhẹ việc học tập, nâng cao trình độ. Tuy nhiên, các em quên rằng học tập đại học không chỉ đơn thuần là việc trau dồi kiến thức mà còn mang theo rất nhiều giá trị vượt ranh giới, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện và lâu dài của mỗi cá nhân.

dai-hoc.jpg

Học đại học giúp phát triển năng lực, kiến thức, kỹ năng

Không thể phủ nhận quá trình học tập ở bậc đại học cung cấp một hệ thống kiến thức chuyên môn lý thuyết và thực hành từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, hàng loạt các kỹ năng khác trong quá trình làm việc, nghiên cứu cũng được củng cố từng ngày như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tư duy logic… Việc trau dồi một cách bài bản theo đúng quy trình đem đến cho người học cái nhìn sâu rộng hơn về mọi khía cạnh của thế giới xung quanh, từ đó trở nên toàn diện và có khả năng thích ứng trong mọi tình huống.

Tăng cơ hội nghề nghiệp và thu nhập

Luôn tồn tại sự tương quan mạnh mẽ giữa trình độ và thu nhập. Nắm trong tay một tấm bằng cùng một học vị cụ thể là giấy thông hành đưa người sở hữu dễ dàng bước đến thành công cùng mức thu nhập hấp dẫn. Đối với các nhà tuyển dụng lao động, bằng cấp và trình độ chính là tiêu chí hàng đầu và là ưu tiên cao nhất khi nhìn vào hồ sơ xin việc của mỗi cá nhân. Người có nền tảng tốt luôn là sự lựa chọn đầu tiên để được trao cơ hội thể hiện bản thân và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.

Khả năng tiếp tục phát triển sau đại học

Việc học đại học chỉ là bước đầu trong cuộc hành trình phát triển bản thân. Với bước đệm vững chắc đó, người học có thể tự tin tiếp tục nâng cao trình độ học vấn thông qua việc học cao học, các khóa đào tạo chuyên sâu hoặc thậm chí tự học. Tuy nhiên, ngoài việc tiếp tục học hỏi, bằng cách tích lũy kinh nghiệm thực tế và áp dụng kiến thức đã học, người học có thể tự tin hơn trong quá trình khởi nghiệp. Hành trang tri thức sẵn có sẽ là điểm tựa giúp các bạn trẻ mạnh dạn đối mặt với những khó khăn, thách thức và luôn có được sự phản ứng linh hoạt trong quá trình tự thân lập nghiệp.

Thế hệ Gen Z luôn được hoan nghênh và Ủng hộ trong việc chủ động định hướng tương lai, theo đuổi đam mê để kịp thời bắt nhịp và thích nghi với những xu thế mới. Tuy nhiên không thể vì thế mà các em có thể xem nhẹ việc học tập, trau dồi tri thức của bản thân. Chưa kể trong thời buổi hiện nay, việc đăng ký xét tuyển đại học ngày càng trở nên dễ dàng với đa dạng ngành nghề thuộc mọi lĩnh vực. Thời gian học tập đại học ngày càng được rút ngắn cùng mức học phí phù hợp với kinh tế của phần đông gia đình. Chính vì lý do đó, trước khi đến với hành trình khám phá và phát triển bản thân, hãy suy nghĩ thật nghiêm túc và dành cho mình một lựa chọn tối ưu nhất.

Trường Đại học Phan Thiết vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ và đăng ký học bổng của thí sinh trên toàn quốc từ nay đến hết 21/8/2023! Hoặc có thể tham khảo tại https://upt.edu.vn/tuyen-sinh-... để đăng ký xét tuyển học bạ online.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi động chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh”
Vừa qua, tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Bình Thuận, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Lễ khởi động chương trình “Triệu Cây Xanh- Vì một Việt Nam xanh” năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học đại học có còn thật sự quan trọng?