Theo dõi trên

Lạc đà sinh con an toàn, khỏe mạnh trên đất Bình Thuận

03/03/2024, 08:21

Tối qua (1/3), tại khu du lịch U & Me Bàu Trắng (xã Hòa Thắng huyện Bắc Bình, Bình Thuận) một chú lạc đà con (con đực) đã được sinh tự nhiên một cách an toàn và khỏe mạnh trong sự hỗ trợ của nhân viên khu du lịch.

Anh Phạm Văn Trọng, Chủ Khu du lịch U & Me Bàu Trắng, cho biết: lạc đà “mẹ và bố” đều được đem về khu du lịch cách đây 4 năm để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Sau gần 13 tháng mang thai, chú lạc đà con khỏe mạnh đã được mẹ sinh ra an toàn theo tự nhiên. Sau khi sinh vài giờ, lạc đà con với bộ lông non màu trắng sữa, cao khoảng 1 mét đã tự đứng dậy và đi lại bình thường. Do mẹ ít sữa, nên lạc đà con hiện đang được nhân viên khu du lịch cho bú thêm sữa dành cho động vật.

anh-lac-da-con-5.jpg

Theo anh Trọng, trong 4 năm được chăm sóc tại Khu du lịch U & Me Bàu Trắng, lạc đà mẹ từng mang thai một lần cách đây khoảng 2 năm, nhưng khi đó do chưa quen với thức ăn và thời tiết của “vùng đất mới” nên đã không giữ được. Lần này, bên cạnh sự thích nghi với điều kiện tự nhiên của Bình Thuận, lạc đà mẹ còn được nhân viên khu du lịch chăm sóc cẩn thận trong suốt quá trình mang thai. Hiện thông tin lạc đà sinh con đã được thông báo với Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Bình.

Anh Trọng cho biết thêm: “Ngoài báo cáo với các cơ quan chức năng, khu du lịch cũng đang nghĩ đến việc đặt tên cho chú lạc đà con đặc biệt này… để tạo thêm nét thú vị phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và khách du lịch”. Được biết, lạc đà là loại động vật chịu nóng và chịu khát có xuất xứ từ các khu vực nóng và các vùng sa mạc ở châu Á và Bắc Phi. Đây là lần đầu tiên lạc đà được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Việt Nam sinh con an toàn và khỏe mạnh.

NGUYÊN VŨ


(3) Bình luận
Bài liên quan
Đón gần 800.000 lượt khách trong tháng có Tết Nguyên đán
Hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong tháng 2/2024 tiếp tục diễn ra sôi động với lượng khách tăng khá cao so tháng trước đó và cùng kỳ năm ngoái...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạc đà sinh con an toàn, khỏe mạnh trên đất Bình Thuận