Theo dõi trên

Làm đẹp cho đời bằng những công việc “không tên”

12/06/2022, 05:21

Từ một nhóm hiệp sỹ đường phố được hình thành và hoạt động một cách tự phát và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của các cấp chính quyền, lực lượng công an và người dân, vào ngày 17/10 năm 2019, câu lạc bộ phòng chống tội phạm thị xã La Gi (hay còn gọi là đội săn bắt cướp La Gi) đã chính thức được thành lập với tên gọi “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” có chức năng nhiệm vụ, quy chế hoạt động rõ ràng.

Qua hơn 3 năm hoạt động, “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” là một trong nhữngmô hình tự phòng, tự quản trong công tác phòng chống tội phạmcủa thị xã hoạt động khá hiệu quả, góp phần cùng với cấp ủy chính quyền và nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần mang đến sự bình yên và hạnh phúc cho người dân địa phương.

Các thành viên của Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi

Mô hình” đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi là tên gọi chính thức của câu lạc bộ phòng chống tội phạm La Gi được thành lập tự phát vào tháng 8/2017 do anh Phạm Tiến Học làm đội trưởng. Ban đầu đội chỉ có 12 thành viên nhưng đến thời điểm này đã có hơn 20 thành viên được Ban chỉ đạo xây dựng Mô hình” đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố (gọi tắt là Ban chỉ đạo) phân công thành 2 tổ nòng cốt: Tổ tuần tra ban đêm và tổ Vá xe lưu động trên đường.

Các thành viên Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi vá xe miễn phí cho người dân chẳng may bị thủng lốp xe giữa đường vào ban đêm.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, 2 Tổ nòng cốt của “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” đã thực hiện hàng trăm vụ và hỗ trợ vá xe, sửa chữa xe máy cho người dân tham gia giao thông vào ban đêm. Trong đó, nhiều đối tượng trộm cắp và cả những đối tượng bị truy nã cũng bị đội phát hiện bắt giữ và giao lại cho công an xử lý theo luật định.

Anh Huỳnh Mình Thiện – Thành viên đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi tâm sự: “Mặc dù công việc thợ hồ của anh rất vất vả, nhưng sau những thời gian làm việc mệt nhọc anh không muốn nghỉ ngơi mà muốn dành thời gian rãnh rỗi cũng như tâm sức của mình cùng các anh em trong đội đi tuần tra vào ban đêm để giúp một chút ích gì đó cho người dân, cho cuộc đời.”

Các thành viên đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi vá xe lăn cho người tàn tật, xe rùa cho các cô chú công nhân vào đêm khuya

Bên cạnh đó, mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” luôn nhận được sự quan tâm thăm hỏi động viên và chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch UBND thị xã,trưởng công an thị xã La Gi nên mô hình đã có chuyển biến tích cực; Ban chỉ đạo mô hình đã in cấp bảng tên cho các thành viên của hai tổ nòng cốt để phục vụ công tác theo quy chế. Nhờ đó, mô hình “Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi” đã đi vào hoạt động được đông đảo cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hai tổ nòng cốt đã trực tiếp tuần tra, phản ánh kịp thời những thông tin tình hình nghi vấn có liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội như tai nạn giao thông, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, trộm cắp, cướp giật, côn đồ gây mất ANTT, hỗ trợ các vụ TNGT, hỗ trợ vá xe và sữa xe cho người dân tham gia giao thông bị hư hỏng xe trong đêm....; góp phần tích cực phòng ngừa và phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Đồng thời, tổ nòng cốt mô hình cũng đã tích cực thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, quyên góp giúp đỡ cho một số người dân nghèo học sinh khó khăn có động lực để vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

Các thành viên đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi tặng quà cho người nghèo

Mới đây, đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi được đội cứu thương 0 đồng Bình Thuận tặng 1 chiếc xe cứu thuơng để hỗ trợ người dân nghèo chẳng may gặp ốm đau hay gặp bất trắc do tai nạn giao thông có thể được đưa đến bệnh viện để đuợc cấp cứu kịp thời. Theo đó, bắt đầu từ ngày 12/6/2022 đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi (đội săn bắt cướp La Gi) sẽ bắt đầu hỗ trợ các vụ tai nạn giao thông (cụ thể là đưa nạn nhân lên bệnh viện cấp cứu) bằng xe cứu thương trên địa bàn thị xã La Gi và các xã giáp ranh thị xã. Được biết, xe cứu thương sẽ hoạt động 24/24 giờ với 4 thành viên của đội sẽ luân phiên lái xe theo ca trực, theo đó mỗi ca trực như vậy sẽ có 1 lái chính, và 2 thành viên hỗ trợ. Có thể nói đây là một thông tin hết sức vui mừng, vì giờ đây người dân sẽ được hỗ trợ khi gặp những khó khăn, hoạn nạn bất kể ngày hay đêm.

Anh Phạm Tiến Học - “Đội trưởng đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi chia sẻ: “Thêm một công việc là thêm một nỗi cực cho anh em trong đội, thế nhưng cho dù cực khổ như thế nào thì anh em nào cũng thấy rất là vui và hạnh phúc, bởi các thành viên của đội có điều kiện để làm thêm nhiều việc thiện, việc ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Và tất cả anh em trong đội đều vô cùng cảm kích trước món quà đội cứu thương 0 đồng Bình Thuận, chắc chắc rằng chiếc xe cứu thương này sẽ giúp cho đội có thêm nhiều cuộc hành trình ý nghĩa hơn nữa trên con đường cống hiến sức trẻ cho đời”.

Các thành viên đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố La Gi bên chiếc xe cứu thương mới được tặng, từ đây các anh có thêm một công việc mới là hỗ trợ các vụ tai nạn giao thông (cụ thể là đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu)

Thiết nghĩ, với sự phối hợp chặt chẽ với công an xã, phường trong bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội cùng với tinh thần thiện nguyện giúp đỡ những người dân gặp khó khăn, họan nạn trên đường phố, theo nội dung quy chế quy định. Các thành viên Đội xung kích bảo vệ trật tự đường phố thị xã La Gisẽ luôn phát huy tinh thần tự nguyện với tấm lòng nghĩa hiệp, để mô hình ngày càng mang lại hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự và luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của người dân địa phương. Và chính các anh – những người luôn âm thầm làm “đẹp” cho đời bằng những công việc “không tên” ….Cứ mãi lặng lẽ hi sinh…Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh
BTO-Chiều 9/6, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Dự lễ công bố có Thiếu tướng Bùi Văn Quyền – Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ (Bộ Công an), Đại tá Trần Văn Toản - Giám đốc Công an tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp cho đời bằng những công việc “không tên”