Theo dõi trên

Lan tỏa gửi tiết kiệm vì người nghèo

11/04/2022, 05:50 - Lượt đọc: 732

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh phát động Chương trình Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo cao điểm từ 4/4 đến hết ngày 28/4/2022 đã lan tỏa trách nhiệm của đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay gửi tiết kiệm vì người nghèo.

Trách nhiệm với người nghèo

Dù chỉ mới phát động ngày đầu tuần của tháng 4, nhưng tại Hội sở NHCSXH tỉnh, các Phòng giao dịch ở cơ sở chúng tôi ghi nhận không khí bận rộn của nhân viên, khách hàng đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm. Mỗi sổ tiết kiệm được mở từ vài triệu đồng cho đến cả tỷ đồng đã thể hiện được sự thấu hiểu, trách nhiệm chung tay vì người nghèo của toàn thể cán bộ, người dân trong tỉnh. Bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh chia sẻ: “Hội Phụ nữ tỉnh và các tổ chức chính trị khác với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, chúng tôi nỗ lực kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh, các nữ doanh nghiệp hưởng ứng Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” để lan tỏa ý nghĩa nhân văn “lá lành đùm lá rách” mà chương trình đề ra”. Nhiều hội viên phụ nữ các cấp hội nhiệt tình hưởng ứng cho đến các cá nhân, tổ chức như Câu lạc bộ nữ thế hệ mới gửi tiết kiệm số tiền 1 tỷ đồng, Công ty TNHH TMDV nữ Thế hệ mới gửi tiết kiệm số tiền 200 triệu đồng…

Bà Võ Thị Minh Thảo - Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh trao sổ tiết kiệm

Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được NHCSXH tỉnh phối hợp với 4 tổ chức Hội nhận ủy thác là Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên tổ chức trong suốt 1 tháng từ ngày 4/4 đến hết ngày 28/4 tại trụ sở của NHCSXH và các phòng giao dịch các địa phương trong tỉnh. Ngày gửi tiết kiệm với ý nghĩa tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi, trên tinh thần chung sức, đồng lòng của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bà Võ Thị Minh Thảo – Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH tỉnh cho biết: “Trong tháng phát động toàn tỉnh sẽ phấn đấu huy động khoảng 4.000 khách hàng gửi với tổng số dư huy động tối thiểu đạt 20 tỷ đồng. Trong ngày đầu tiên phát động Ngày “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” vào ngày 4/4, đã có 500 tập thể, cá nhân gửi tiền tiết kiệm với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng. Tính từ khi triển khai kế hoạch chương trình này đến nay đã huy động gửi tiết kiệm số tiền là 23 tỷ đồng”.

Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo lan tỏa khắp nơi

Các địa phương tích cực hưởng ứng

Sự ủng hộ tham gia của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh đã tạo nên sự lan tỏa chung tay hành động gửi tiết kiệm, góp phần tạo thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác có cơ hội tiếp cận vốn vay lãi suất ưu đãi… Tại huyện miền núi Hàm Thuận Bắc, Ngày “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được lãnh đạo địa phương đặc biệt quan tâm. Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc mong muốn: “Trong điều kiện hiện nay tiêu thụ nông sản khó khăn, hàng thiết yếu, vật tư nông nghiệp tăng cao do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nguồn vốn huy động được sẽ tạo thêm nguồn lực giải quyết nhu cầu vay vốn của người dân.

UBND huyện đẩy mạnh triển khai cho 4 đoàn thể cùng với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đặt mục tiêu là 840 khách hàng huy động tiền gửi đạt ít nhất 3 tỷ đồng. Hy vọng số huy động tiết kiệm giúp nông dân, người nghèo vay vốn chuyển đổi cây trồng có giá trị, tăng thu nhập”. Còn tại huyện Hàm Tân, sau khi được UBND huyện chỉ đạo, 4 hội đoàn thể huyện xây dựng kế hoạch Ngày “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” với chỉ tiêu phấn đấu huy động 2 tỷ đồng, trong ngày đầu tiên đã huy động 2,4 tỷ đồng. Ông Phan Duy Tiến – Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Hàm Tân cho biết: “Huy động vốn tiết kiệm thông qua gửi tiết kiệm sẽ tạo thêm nguồn vốn bổ sung, giúp cho người nghèo, đối tượng chính sách có thêm cơ hội vay vốn đầu tư, mở rộng sản xuất”.

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ phát động Ngày “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thấu hiểu và cùng nhau hành động vì người nghèo. “Tôi mong muốn hoạt động này không chỉ dừng lại trong 1 tháng phát động mà sẽ luôn tiếp tục duy trì thường xuyên từ nay về sau”, ông Minh nói.

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 160 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho và Đức Thuận (Tánh Linh) cùng với các mạnh thường quân vừa trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá từ 200 - 300 ngàn đồng) gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, đường, dầu ăn… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa gửi tiết kiệm vì người nghèo