Theo dõi trên

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính tại Tánh Linh

22/08/2024, 15:52

BTO-Hôm nay (22/8), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng - Tổ trưởng Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công gắn với kiểm tra cải cách hành chính năm 2024 tại huyện Tánh Linh. Cùng tham gia có các thành viên Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh, đại diện một số sở ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính và tiến độ một số dự án do huyện Tánh Linh làm chủ đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi làm việc với địa phương về các nội dung nêu trên. Tại đây, ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện cải cách hành chính và giải ngân vốn đầu tư công trong 8 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn.

img_6506.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra công tác cải cách hành chính...
img_6511.jpg
...Và kiểm tra tiến độ triển khai dự án Tuyến đường N26 trên địa bàn huyện Tánh Linh.

Theo đó thông tin đến nay các cơ quan, đơn vị, địa bàn cơ sở tại địa phương đã thực hiện hoàn thành 52/55 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 theo kế hoạch được UBND tỉnh, huyện phê duyệt và đạt 95% kế hoạch đề ra. Đồng thời thực hiện đạt 25/33 tiêu chí cải cách hành chính và đạt 4/6 chỉ tiêu cam kết với UBND tỉnh về cải cách hành chính (các chỉ tiêu còn lại đang trong thời gian thực hiện). Đối với tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hẹn cũng được cải thiện đáng kể so cùng kỳ, trong đó cấp huyện đạt 99% đúng hẹn nếu không tính lĩnh vực đất đai, còn tính lĩnh vực đất đai thì đạt 86% đúng hẹn…

Về giải ngân vốn đầu tư công, các chủ đầu tư và ngành chức năng của huyện đã có nhiều cố gắng tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành hồ sơ công trình đảm bảo thời gian theo yêu cầu. Trong năm 2024, tại địa phương có 20 dự án được bố trí vốn, gồm 1 công trình vốn Trung ương hỗ trợ và 19 công trình vốn ngân sách tỉnh. Tính đến giữa tháng 8/2024, Tánh Linh thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện gần 53.270 triệu đồng, đạt tỷ lệ trung bình 26,2% kế hoạch vốn.

img_6521.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với địa phương.
img_6523.jpg
Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn.
img_6530.jpg
Đại diện lãnh đạo các sở ngành tham gia ý kiến.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã tham gia trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến công tác giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính cũng như một số kiến nghị của huyện Tánh Linh. Trong đó có kiến nghị về việc xem xét điều chỉnh kế hoạch vốn của dự án Tuyến đường N26 và sớm xem xét thẩm định cho chủ trương điều chỉnh dự án. Hay như giải quyết khó khăn về nguồn vật liệu cát bồi nền cho dự án - một trong những nguyên nhân dẫn đến khối lượng thực hiện, giải ngân nguồn vốn công trình đạt thấp và ảnh hưởng đến kết quả giải ngân chung của huyện…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ghi nhận những mặt tích cực của huyện Tánh Linh về cải cách hành chính, giải ngân vốn đầu tư trong 8 tháng qua. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng cho rằng, địa phương vẫn còn một số mặt hạn chế, nhất là tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện mới đạt tỷ lệ trung bình hơn 26%.

img_6518.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc.

Vì vậy thời gian tới, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị địa phương tăng cường huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia để tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai đầu tư công. Thường xuyên theo dõi tình hình để kịp thời kiểm tra, đôn đốc nhằm thúc đẩy tiến độ thi công các công trình, góp phần đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn theo mốc thời gian đã đề ra. Đối với dự án Tuyến đường N26 thì cần phối hợp khảo sát lại và nghiên cứu kỹ lưỡng, cụ thể để đề xuất hướng giải quyết hợp lý, đảm bảo thời gian thực hiện…

Đối với cải cách hành chính, lãnh đạo UBND tỉnh lưu ý địa phương về trường hợp hồ sơ trễ hẹn trên lĩnh vực đất đai cũng như cần quan tâm đẩy mạnh số hóa, có giải pháp giảm thiểu hồ sơ trễ hẹn xuống mức thấp nhất. Tiếp tục tăng cường trách nhiệm người đứng đầu và cả đội ngũ cán bộ tham gia giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trong ứng xử với người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết hồ sơ, thủ tục để hoàn thành tốt công việc được giao.

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển kinh tế tập thể trong thời hội nhập
Thực tiễn, kinh nghiệm ở nước ta và trên thế giới ngày càng khẳng định, kinh tế tập thể, hợp tác xã vẫn đang chứng thực là mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp với điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Và quan trọng hơn nữa, thông qua hợp tác xã, các hộ nông dân, các doanh nghiệp nhỏ hợp tác với nhau, tăng sức mạnh để đối phó với khó khăn trên con đường mưu cầu no ấm và hạnh phúc của mình, trên quy mô toàn cầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính tại Tánh Linh