Theo dõi trên

Lập lại trật tự khu vực chợ Phan Rí Cửa

14/01/2019, 11:35

BT- Từ khi lồng chợ mới đưa vào hoạt động, người dân địa phương rất phấn khởi vì chợ cũ đã xuống cấp và quá chật hẹp. Tuy nhiên, khu vực bán hải sản tươi sống ở lồng chợ mới vẫn còn lộn xộn, nước thải tràn lan gây hôi thối ảnh hưởng sinh hoạt của người dân sống gần chợ.

 Chợ Phan Rí Cửa được xây dựng đã lâu và hiện nay đã quá tải, nhiều tiểu thương không còn chỗ ngồi trong lồng chợ đành phải lấn chiếm các tuyến đường xung quanh chợ để buôn bán, gây ách tắc giao thông và môi trường nhếch nhác. Để khắc phục, UBND huyện Tuy Phong đã tận dụng bến xe cũ mở rộng chợ, giải quyết nhu cầu phát sinh của hàng trăm tiểu thương. Lồng chợ mới Phan Rí Cửa được xây dựng 2 nhà lồng với diện tích 1.512 m2 và phần nền bê tông 360 m2 cùng với hệ thống điện, thoát nước… đi vào hoạt động khá ổn định gần 3 năm nay, trả lại sự thông thoáng cho các tuyến đường xung quanh chợ cũ. Tuy nhiên, thời gian qua các tiểu thương bán hải sản ở chợ mới thường xuyên lấn chiếm lòng lề đường làm ách tắc giao thông. Không chỉ vậy, các hộ kinh doanh còn xả nước thải hôi thối gây bức xúc cho các hộ dân sống ven trục đường Lê Lai.

                
Khu vực bán hải sản ở lồng chợ mới còn lộn    xộn và xả nước thải.

UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo Ban Quản lý công trình công cộng huyện phối hợp Công an huyện và UBND thị trấn ra quân dọp dẹp và hiện nay đang tiến hành kiểm tra xử lý việc lấn chiếm mua bán, đậu đỗ các loại xe. Sau khi giải quyết thông thoáng, Ban Quản lý công trình công cộng sẽ lập tổ tiếp quản và duy trì để không tái diễn việc lấn chiếm. Riêng tình trạng xả nước thải hôi thối của khu vực bán hải sản sẽ giao Ban Quản lý công trình công cộng chỉ đạo Đội quản lý chợ hàng ngày phun rửa sạch sau khi tiểu thương bán xong. 

Được biết, chợ Phan Rí Cửa hiện nay là điểm mua hải sản lý tưởng của nhiều đoàn khách du lịch. Vào dịp cuối tuần, rất nhiều xe du lịch dừng ở khu vực xung quanh chợ để khách vào chợ tham quan và mua hải sản. Theo các tiểu thương buôn bán ở đây, vùng biển Phan Rí có nhiều loại hải sản tươi ngon như cá liệt, cá cơm, cá mó, bạc má, nục gai, nục sồ, cá cam, cá thu, mực, cua, ghẹ… Những vùng biển khác không thiếu các loại hải sản này nhưng độ ngọt, dai của từng loại thì không thể sánh bằng. Do đó, lãnh đạo địa phương cần sắp xếp, lập lại trật tự khu vực chợ, đảm bảo đường xung quanh chợ thông thoáng, các tiểu thương buôn bán cần xây dựng thái độ hiếu khách, không hét giá và có kế hoạch phát triển chợ Phan Rí Cửa trở thành một điểm đến không thể thiếu trong các tour tham quan Phan Thiết - Mũi Né - Tuy Phong.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập lại trật tự khu vực chợ Phan Rí Cửa