Theo dõi trên

Lễ phát động và công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

06/08/2023, 12:52

Chiều ngày 5/8, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 4 Hải quân cùng với các đơn vị trong cụm lực lượng Hải quân 4 phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận đã tổ chức Lễ phát động và công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

hq1.jpg

Về phía BTL Vùng 4 Hải quân có Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân - Chính ủy Vùng 4 Hải quân; Đại tá Nguyễn Văn Bách -Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Về phía tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy Viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa; cùng các cháu được nhận đỡ đầu và bà con ngư dân của 4 tỉnh.

hq2.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tham dự buổi Lễ

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi,bám biển” hướng tới các đối tượng ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chấp hành Chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân về triển khai hoạt động“Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” BTL Vùng 4 Hải quân đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị Hải quân trên địa bàn 4 tỉnh tổ chức triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lực lượng Hải quân trong tham gia hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân.

Theo đó, đối tượng hướng tới của hoạt động là con ngư dân dưới 18 tuổi, mồ côi (cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ), hoặc có cha, mẹ bị bệnh tật,tai nạn, thương tích trong quá trình lao động, sản xuất trên biển dẫn đến mất khả năng lao động; các cháu có người nuôi dưỡng hợp pháp thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận,Bình Thuận. Qua đó, góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình ngư dân tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hoạt động nhận đỡ đầu con ngư dân được tuân thủ đúng pháp luật Nhà nước, quy định của Quân đội và địa phương và thực hiện theo lộ trình phù hợp, hiệu quả thiết thực. Nội dung đỡ đầu gồm các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho con ngư dân bao gồm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần; hỗ trợ bảo đảm các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của các cháu được nhận đỡ đầu (trao tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép... và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của các cháu) phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương; hỗ trợ về y tế (thăm khám,tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp thuốc điều trị...) cho các cháu;hỗ trợ kinh phí thường xuyên hàng tháng với mức tối thiểu 1 triệu đồng/cháu/tháng. Bên cạnh đó, thường xuyên thăm hỏi, động viên các cháu trong sinh hoạt học tập, bảo đảm ổn định về đời sống, tinh thần; giúp các cháu có nhận thức và trách nhiệm ứng xử đúng đắn với bản thân và xã hội, có đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, giàu ý chí, nghị lực, phấn đấu vượt khó,vươn lên, tự lập trong cuộc sống; động viên, hướng dẫn, giúp đỡ các cháu có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, phấn đấu trở thành công dân tốt của xã hội.

Sau khi phát động và công bố quyết định, các đơn vị của Vùng 4 và đơn vị trong khu vực đã nhận hỗ trợ đỡ đầu 35 cháu, gồm: Tỉnh Phú Yên 9 cháu, tỉnh Khánh Hòa 10 cháu, tỉnh Ninh Thuận 10 cháu và tỉnh Bình Thuận 6 cháu. Trong đó, BTL Vùng 4 nhận đỡ đầu 19 cháu; các đơn vị Hải quân đóng quân trên địa bàn 4 tỉnh nhận đỡ đầu 16 cháu.

hq3.jpg

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 Hải quân nhấn mạnh: Hoạt động“Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là chủ trương lớn, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống nhân văn, nghĩa tình, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng quan tâm, chăm lo, chia sẻ với những gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là nội dung mới, lần đầu tiên triển khai, với mong muốn thúc đẩy các phong trào hoạt động xã hội hướng đến chăm lo, giúp ngư dâncó thêm niềm tin, động lực, ổn định cuộc sống, cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo có hiệu quả. Qua đó, góp phần củng cố, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh Nhân dân và thế trận “lòng dân” vững chắc trên các vùng biển,đảo của Tổ quốc; làm sáng đẹp thêm hình ảnh và phẩm  chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong thời kỳ mới.

Đồng chí Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân cũng bày tỏ mong muốn hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” được triển khai sâu rộng, hiệu quả thiết thực; tạo nguồn động lực mới, tiếp sức lan toả cho bà con ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, giữ biển, để mỗi ngư dân là một chiến sĩ, mỗi con tàu là một cột mốc chủ quyền, cùng với Hải quân Nhân dân Việt Nam quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

hq4.jpg
hq5.jpg
hq6.jpg

Dịp này, BTL Vùng 4 và các đơn vị trong khu vực đã tặng các cháu những phần quà có nhiều giá trị thiết thực, như: Sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép... với số tiền 1,5 triệu đồng/cháu; Tạp chí biển Việt Nam tặng mỗi cháu 1 triệu đồng; Team Châu Phi (Quang Linh Vlogs) tặng mỗi cháu 500 ngàn đồng.

hq7.jpg
hq8.jpg

Trước đó, sáng ngày 05/8, Lực lượng Quân y Vùng 4 đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình và các cháu trong chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với tổng kinh phí là 20 triệu đồng.

PV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều giáo viên hưởng lợi kép khi lương cơ sở tăng
Thực hiện việc tăng lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng/tháng lên mức 1,8 triệu đồng/ tháng, tương đương tăng 20,8% so với mức lương cơ sở hiện hành đã đem lại niềm vui rất lớn cho nhiều người lao động đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Đợt tăng lương cơ sở lần này được xem là mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Trong niềm vui hân hoan của nhiều người thì giáo viên là những người mừng vui nhất vì đã được hưởng “lợi kép”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ phát động và công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”