Theo dõi trên

Linh vật Rồng – Thanh long gây chú ý

25/09/2024, 14:25

BTO-Tại buổi họp báo chiều 24/9, Ban tổ chức Giải Billiards Carom 3 băng vô địch thế giới lần thứ 76 đã công bố linh vật Rồng – Thanh long, linh vật của giải rất dễ thương và ngộ nghĩnh đã thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông.

dsc06288.jpg
Các cơ thủ phấn khởi khi nhận linh vật biểu tượng tại mùa giải 

Giải chính thức khai mạc vào ngày 25/9, nhưng điều thú vị và trở thành điểm nhấn cho giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đó chính là linh vật Rồng - Thanh long. Hình ảnh chú Rồng kháu khỉnh lấy ý tưởng thiết kế chính từ trái thanh long - một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận - với 2 tông đặc trưng hồng tươi và xanh lá. Các chi tiết nhỏ như lông mày, sừng, tai, cánh, móng chân và vẩy lưng đều được thiết kế tỉ mỉ.

dsc06188.jpg
Cơ thủ nổi tiếng hào hứng khi được nhận linh vật 

Một phần nhỏ của chiếc đuôi ngộ nghĩnh có mảng trắng - hạt đen làm rõ thêm đặc sản trái thanh long. Linh vật Rồng - Thanh long có cặp mắt to tròn ngay bên dưới cặp lông mày thanh tú. Chiếc mũi và miệng chỉ vẽ bằng những đường nét đơn giản nhưng tổng thể toát lên vẻ mặt thân thiện và vui vẻ - như tính cách của người Bình Thuận hiền hậu, sẵn sàng mời đón khách đến. Tổng thể linh vật cân đối, có thế đứng vững chãi, ánh nhìn hướng lên trên, tượng trưng cho Bình Thuận thanh bình, xinh đẹp.

dsc06310.jpg
Team Việt Nam tham gia thi đấu 

Trước bụng Rồng - Thanh long gắn logo nhận diện Giải Billiards Carom 3 băng vô địch thế giới lần thứ 76 tại Bình Thuận để kỷ niệm về một giải đấu thành công. Điều này đem đến sự thích thú và hào hứng cho các đại biểu cũng như cơ thủ tham gia thi đấu.

dsc06104.jpg

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang lại một giải đấu đầy ắp kỷ niệm cho các đoàn vận động viên, cho từng quốc gia về vùng đất này. Ngay khi linh vật được trao, chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ phía vận động viên, các đoàn".

dsc06287.jpg

Tại buổi khai mạc, cơ thủ Trần Quyết Chiến  bày tỏ sự thích thú khi nhận được linh vật, anh vui vẻ cho biết: “Tôi rất thích thú với biểu tượng này, tuy nhiên tôi cũng muốn có thêm một bé rồng nữa cho con tôi, vì tôi có 2 con gái”.

dsc06297.jpg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến 

Ông Farouk Barki - Chủ tịch Liên đoàn Billiards Carom thế giới: Linh vật này rất dễ thương, tôi rất thích nó. Thật là một ý tưởng hay khi kết hợp giữa trái thanh long và con rồng. Tôi cũng thích trái thanh long nữa. Tôi có một cô cháu gái 9 tuổi và tôi sẽ tặng  linh vật này cho bé, chắc chắn rằng cháu tôi sẽ rất là thích.

dsc06132.jpg
Ông Farouk Barki - Chủ tịch Liên đoàn Billiards Carom thế giới hào hứng với linh vật 

Trong lịch sử 76 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên có 1 linh vật xuất hiện tại giải đấu, điều này đem đến sự mới lạ cũng như tâm huyết của địa phương đăng cai, góp phần thành công cho giải đấu. Món quà này từ tâm huyết của Công ty DKRA tài trợ cho giải đấu.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024
BTO-Với chủ đề “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024 đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh long trọng tổ chức vào chiều 24/9.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh vật Rồng – Thanh long gây chú ý