Theo dõi trên

Lũ lụt tác động đến hàng chục nghìn người ở Đông Bắc Ấn Độ

20/06/2023, 09:21

Theo Cơ quan quản lý thảm họa bang Assam, lũ lụt đã càn quét 14 huyện ở bang này, làm ngập 142 ngôi làng, ảnh hưởng đến gần 33.500 người và phá hủy hơn 1.500 ha diện tích mùa vụ.

Theo Cơ quan quản lý thảm họa bang Assam (ASDMA), lũ lụt đã càn quét 14 huyện thuộc bang Assam, làm ngập 142 ngôi làng, ảnh hưởng đến khoảng 33.500 người và phá hủy hơn 1.500 ha diện tích mùa vụ.

ttxvn_an_do_lu_lut.jpg

Báo cáo của Ủy ban trung ương về quản lý các nguồn nước (CWC) cho thấy mực nước sông Puthimari ở khu vực giao thoa với đường cao tốc quốc gia đang không ngừng dâng cao, trong khi mực nước sông Kopili ở thị trấn Kampur và sông Brahmaputra ở vùng lưu vực Neamati Ghat đã dâng lên các mức nguy hiểm.

Ngày 19/6, Trung tâm khí tượng khu vực của thành phố Guwahati đã đưa ra cảnh báo đỏ và dự báo một số huyện của bang Assam sẽ có mưa từ rất lớn đến cực lớn.

Trước đó, ngày 18/6, cơ quan chức năng Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo cam, sau cảnh báo vàng trong các ngày 19-20/6 đối với bang Assam. Theo quy ước về màu sắc các cảnh báo, màu đỏ nghĩa là cần hành động ứng phó khẩn cấp, màu cam khuyến cáo chuẩn bị hành động trong khi màu vàng cho biết mọi người cần chờ đợi và theo dõi cập nhật tình hình.

Theo ASDMA, mưa lớn kéo dài đã gây hư hại nhiều con đê, cầu đường và các cơ sở hạ tầng khác ở những khu vực. Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia và Lực lượng ứng phó thảm họa bang Assam cùng các cơ quan khác liên quan đã được cảnh báo sẵn sàng triển khai ứng phó tình huống khẩn cấp. Chính quyền địa phương ở các khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng mở các trại cứu trợ và vận hành các trung tâm cấp phát hàng hóa thiết yếu ứng cứu người dân.

Cứ vào mùa mưa, bang Assam thường xuyên hứng chịu các trận lụt. Đây là đợt lụt đầu tiên mà bang này phải ứng phó trong năm nay.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngoại trưởng Blinken thăm Trung Quốc: Mỹ muốn ngăn kịch bản 'đôi bên cùng thua'
Chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken từ ngày 18 đến 19/6 không chỉ nhằm mục tiêu xuống thang căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lụt tác động đến hàng chục nghìn người ở Đông Bắc Ấn Độ