Theo dõi trên

Lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh: Nòng cốt trong phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự

09/06/2022, 05:53

Lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) nói chung, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Bình Thuận nói riêng luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống tổ chức của lực lượng CAND, là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH).

Qua đó, góp phần từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, là một trong những điều kiện quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

dsc_1353.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Đ.Hòa

Phải khẳng định rằng, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Bình Thuận trong những năm qua đã bảo đảm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm TTATXH, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là làm tốt công tác tham mưu ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng cảnh sát đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, trọng tâm là công tác nghiệp vụ cơ bản. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung trấn áp, triệt phá các loại tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức, các băng, ổ, nhóm tội phạm, triệt phá các đường dây mua bán ma túy, điều tra, khám phá nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Trên các lĩnh vực công tác bảo đảm TTAT XH, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh còn phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, tích cực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Tăng cường phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn các mục tiêu chính trị - kinh tế, chủ động phương án xử lý các tình huống bạo loạn, biểu tình, khắc phục hậu quả thiên tai. Bên cạnh đó còn thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đặc biệt là thời gian gần đây đã triển khai thực hiện cấp và quản lý căn cước công dân với nhiều dấu ấn nổi bật, góp phần đổi mới phương thức quản lý dân cư từ thủ công sang quản lý điện tử, tạo nền tảng để phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong thời gian tới.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh còn chủ động, nhanh chóng, linh hoạt, phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu, tuyến đầu, thực hiện tốt phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Những thành tích, chiến công hiển hách nhưng cũng đầy hy sinh, gian khổ của lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh đã được Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao. Là đơn vị mũi nhọn trong lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát hình sự đã có những đóng góp quan trọng, hy sinh to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Tập trung phát hiện, kịp thời ngăn chặn, triệt phá nhiều tổ chức tội phạm hình sự, lưu manh, côn đồ, góp phần nâng cao hiệu lực và uy tín của chính quyền cách mạng, nhân dân càng tin tưởng và ủng hộ. Với những thành tích nổi bật trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen, nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Những khó khăn về kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 sẽ tạo áp lực gia tăng tội phạm “hậu Covid-19”, nhất là những nhóm tội phạm có nguyên nhân từ các mâu thuẫn xã hội, chiếm đoạt tài sản... Diễn biến tình hình trên đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn TTATXH trong thời gian tới hết sức nặng nề, khó khăn, phức tạp. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, toàn lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu các mặt công tác nghiệp vụ để đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện công tác giữ gìn TTATXH, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Đồng thời mở rộng và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm TTATXH. Tăng cường công tác xây dựng lực lượng, nhất là các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm TTATXH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nòng cốt trong bảo đảm an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.  

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dồn dập tin nhắn việc nhẹ, lương cao
Những ngày qua, nhiều người than phiền khi nhận được rất nhiều tin nhắn tuyển dụng nhân viên làm việc tại nhà với mức thu nhập hấp dẫn. Dù đã liên tục báo cáo tin nhắn rác, nhưng những nội dung tương tự cứ liên tục được gửi đến, gây phiền hà cho người dân. Tuy nhiên, nếu ai mất cảnh giác rất dễ “sập bẫy” việc nhẹ, lương cao từ trên trời rơi xuống.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh: Nòng cốt trong phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự