Theo dõi trên

Mê đắm sắc tím bằng lăng Núi Tàu

29/05/2022, 05:34

Giữa cái nắng vàng ươm, sắc hoa bằng lăng tím phủ kín ngọn Núi Tàu (Phước Thể, Tuy Phong). Cây đua nhau nở, chỉ thấy nặng trĩu một sắc tím ngát chứ chẳng thấy màu xanh của lá đâu. Sắc tím làm mê mẩn đến xuyến xao khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Thật lạ, bằng lăng trơ trụi, phơi thân bạc phếch dưới nắng gió trên ngọn Núi Tàu, nhưng chỉ sau một cơn mưa đầu mùa, cây đã tỉnh giấc và đơm hoa tím bạt ngàn cả vùng đồi. Bằng lăng rừng bông chùm, cánh to màu tím đậm, điểm chút nhụy vàng nhạt trông lạ lẫm. Từng cụm từng cụm hoa tím mọc san sát nhau trên triền đồi, nhiều nơi phủ dày đến nỗi tạo thành một mảng màu tím vô cùng nền nã, tô thắm thêm vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ. Tình yêu thì trẻ mãi, đời người thì già theo năm tháng. Mà bằng lăng mỗi hè về vẫn tím như tự thửa ngàn xưa. Và cái màu hoa tím ngát trên từng cánh mỏng mềm như lụa giữa nắng vàng và gió nhẹ mang tới cảm giác an yên, nhẹ nhàng và thư thái, thúc giục những bước tiến mới trước những thử thách mới.

bang-lang-3.jpg

Lâng lâng với núi, thấy thân thương sắc màu lãng mạn dẫu từng đợt nắng gió vẫn cứ tràn về. Những cánh hoa bằng lăng mỏng mảnh, dịu dàng tựa hồ như một thiếu nữ đã trải nghiệm nhiều, nhớ tiếc nhiều những niềm nỗi xưa xa, cứ lặng lẽ nhuộm tím miền ký ức chưa xa và huyền bí. Câu chuyện vàng từng xôn xao đã khép lại và Núi Tàu phủ kín hoa bằng lăng, cho đời những mãng tím yêu thương. Đứng trên đỉnh ngọn Núi Tàu, nhìn bao quát một vùng đất đai, biển trời rộng lớn, thầm cảm ơn thiên nhiên đã tạo ra bức tranh tuyệt đẹp có một không hai. Những ngày này, hàng ngàn du khách ngang qua ngọn núi Tàu, gặp sắc hoa bằng lăng che mát nắng hè đã phải nhoài mình qua ô cửa kính xe để ngắm nhìn. Trong ánh nắng gay gắt đầu hè, sắc hoa bằng lăng tím biêng biếc đến lãng mạn ấy lại làm dịu đi phần nào sự oi ả.

bang-lang-2.jpg

Bằng lăng có sức sống mãnh liệt, gan lì trong nắng gió giữa núi đồi, gặp mưa là nở hoa tím ngát làm đẹp cho đời, giống như người dân vùng đất này vậy, dù khó khăn gian khổ vẫn kiên cường vươn cao khát vọng ấm no, hạnh phúc. Cây như đời người đang độ sôi nổi, tráng kiện, dạt dào mà cũng nhiều thách thức, cam go với trời cao biển rộng, và bằng lăng nở hoa mùa hè dường như là sự háo hức từ ngọn lửa nhiệt tình của con người để làm nên những thành tựu mới trong đời sống…

bang-lang-1.jpg

Mỗi ngày, nơi này còn hội tụ rất nhiều nhiếp ảnh, thi nhân, họa sỹ và du khách, phượt thủ bốn phương tìm về thưởng ngoại cảnh đẹp, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời với hoa tím bằng lăng. Nhiều du khách không cưỡng lại vẻ đẹp của loài hoa dại này đã trèo lên tận sườn đồi để có những tấm ảnh cực chất và cực ảo.

Dẫu Tuy Phong không phải là xứ sở của các loài hoa, nhưng cứ mỗi độ hè về, sắc hoa Bằng lăng tím rực đã trở thành một nét độc đáo, điểm nhấn tuyệt vời của vùng đất nắng và gió.

Bạn nhanh chân đến nhé.

MINH CHIẾN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tháng 5/2022:
Bình Thuận đón lượng khách tăng gần 100% so cùng kỳ
BTO - Theo số liệu thống kê trong tháng 5/2022, toàn tỉnh ước đón 474.500 lượt khách, tăng hơn 6% so tháng trước và tăng 97,49% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng khách quốc tế có khoảng 5.600 lượt đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong tháng 5/2022, con số này tăng gần 10% so tháng trước và tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mê đắm sắc tím bằng lăng Núi Tàu