Theo dõi trên

Mong ngóng nâng cấp một con đường

25/05/2022, 05:35

Tuyến đường dài gần 10 km đã xuống cấp nghiêm trọng với mùa nắng bụi bặm, mùa mưa lầy lội khiến đi lại khó khăn nên người dân xã Bình An, huyện Bắc Bình mong ngành chức năng quan tâm nâng cấp.

20220511_151132-0-.jpg
Đường đã dặm vá nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Nỗi trông mong

Đường có chiều dài gần 10 km, có điểm đầu từ tuyến đường liên xã quốc lộ 1A - Phan Sơn đến điểm cuối là hồ Cà Giây, được thảm nhựa từ những năm 2000. Đây là một trong những tuyến đường chịu trọng tải giao thông lớn, bởi nằm giữa trung tâm hành chính của xã. Mật độ giao thông cao do người dân đổ về UBND xã liên hệ công việc cùng các phương tiện trọng tải lớn chở nông sản, hàng hóa qua lại. Chưa kể người từ nơi khác đến thăm người thân, trao đổi mua bán hàng hóa và đến hồ Cà Giây, một hồ nước nhân tạo lớn có cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham quan.

“Gồng mình” trong nhiều năm, đến nay đường đã xuống cấp nghiêm trọng, “ổ voi, ổ gà” đi lại khó khăn. Năm qua, ngành chức năng quan tâm giặm vá bằng cách lấy đất đổ vào các “ổ voi, ổ gà” và những đoạn xuống cấp trầm trọng, tạm thời giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều đó lại chuyển sang trạng thái khó khăn mới là bụi xuất hiện nhiều hơn vào mùa nắng và trơn trượt, lầy lội vào mùa mưa. “Hôm nay đứng gió, những ngày có gió bụi mù rất mất vệ sinh môi trường. Bàn ghế, đồ dùng trong gia đình luôn trong tình trạng dính bụi. Mùa nắng là vậy, mùa mưa đi trơn trượt”, chị Phương – chủ một tiệm cắt tóc trên tuyến đường chia sẻ.

20220511_151005.jpg
Người dân đi lại khó khăn

Một khách hàng của chị Phương cũng chia sẻ, tuyến đường có nhiều đoạn xuống cấp, đi lại khó khăn. Vì vậy, mong ngành chức năng thảm nhựa để đảm bảo an toàn giao thông. Nỗi mong ấy cũng là của cả nhân dân xã Bình An, nơi vừa đạt chuẩn xã nông thôn mới. “Tuyến đường này mà được thảm nhựa, cùng với những vườn hoa bên đường dẫn đến hồ Cà Giây thì rất đẹp, Bình An khởi sắc hơn”, một người dân mong ước trong tưởng tượng.

Kiến nghị nhiều lần

“Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần, ngành chức năng có quan tâm, nhưng chưa thực hiện được, vì 2 năm qua xảy ra dịch bệnh nên mọi hoạt động dừng lại để phòng, chống dịch. Huyện cũng như tỉnh đang cân đối ngân sách đưa tuyến đường vào đầu tư công những năm tới”, Chủ tịch UBND xã Bình An - Nguyễn Trung Hoài cho biết.

Trước đó, vào khoảng cuối năm 2018, UBND huyện Bắc Bình có báo cáo hiện trạng tuyến đường và kiến nghị các sở, ngành đầu tư sửa chữa. Một năm sau đó, Sở Giao thông Vận tải có công văn phúc đáp UBND huyện Bắc Bình, với nội dung ghi nhận hiện trạng tuyến đường từ xã Bình An đi hồ Cà Giây. Tuy nhiên, do kinh phí sửa chữa lớn, chưa thể cân đối nguồn vốn đầu tư, UBND huyện tiếp tục có tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét cân đối kinh phí từ nguồn sự nghiệp giao thông để đầu tư sửa chữa, nâng cấp đoạn đầu của tuyến đường có chiều dài 4 km. Đó là đoạn từ điểm đầu đến UBND xã Bình An.

20220511_151137.jpg
Bụi bặm ô nhiễm môi trường.

Đến tháng 6/2019, Sở Kế hoạch - Đầu tư có văn bản trả lời, nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 ngân sách tỉnh đã được phân bổ hết. Đồng thời đề nghị UBND huyện rà soát, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 và dự kiến các công trình, dự án khởi công xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2025 theo Công văn số 2159 của Sở Kế hoạch - Đầu tư. Nếu công trình trên bức xúc, cần thiết phải đầu tư thì đưa vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025. Hiện UBND huyện đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư công của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Do vậy, đường Bình An đi hồ Cà Giây sẽ sớm được khởi công. “Người dân trông mong làm tuyến đường này, nhất là đoạn khu dân cư để đảm bảo an toàn giao thông và không ô nhiễm môi trường, con em đến trường thuận tiện”, ông Hoài chia sẻ.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng  
Đó làtuyến đường từ thị trấn Ma Lâm vào xã Thuận Mình, huyện Hàm Thuận Bắc. Hàng chục năm nay, đoạn gần nhà máy đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng (ảnh). Hàng năm, các cuộc tiếp xúc cử tri tỉnh, huyện đã có hàng trăm cử tri kiến nghị lên các cấp tỉnh, huyện nên đầu tư tu sửa tuyến đường này nhưng đến nay tình hình vẫn không có gì đổi thay?.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong ngóng nâng cấp một con đường