Theo dõi trên

Một phút nóng nảy trả giá bằng 7 năm tù

20/04/2022, 11:00

Thấy tài sản của mình bị “chồng hờ” đập phá, Tôn Thị Ngọc Ngà đã cầm con dao thái lan gần đó lên dọa, yêu cầu dừng lại. Nhưng không may lại gây ra cái chết cho nạn nhân.

Ngày 19/4, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa bị cáo Tôn Thị Ngọc Ngà (SN 1990, trú tại khu phố 6, phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) ra xét xử về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, Tôn Thị Ngọc Ngà sống chung như vợ chồng với Phạm Quốc Vỹ (SN 1997, trú tại khu phố 5, phường Vĩnh Thông, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) tại nhà trọ ở phường Bình Tân, thị xã La Gi. Vào lúc 14 giờ 30 phút, ngày 3/9/2021, giữa Ngà và Vỹ xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về tiền bạc. Vỹ hất đổ nồi cháo rồi lấy điện thoại di động của Ngà ném vào tường. Vỹ tiếp tục đập xe mô tô biển số 54 P1-9535 đang dựng trong phòng.

Thấy vậy, Ngà đã đến ôm Vỹ lại ngăn không cho đập phá đồ đạc. Nhưng Vỹ đẩy Ngà té xuống nền nhà rồi tiếp tục đến để đập xe. Ngà thấy con dao thái lan trên nền nhà nên cầm lấy đứng dậy dọa Vỹ không đập xe nữa. Nhưng Vỹ tiếp tục xông đến chỗ Ngà đang đứng. Ngà cầm dao đâm trúng Vỹ làm nạn nhân nằm gục xuống nền nhà. Ngà lấy áo khoác và mền bịt vết thương cho Vỹ. Sau đó, Vỹ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã La Gi, nhưng do vết thương nặng đã tử vong. Sau khi gây án, Ngà đến Công an thị xã La Gi đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

z3353342077818_4223ffa58b336e0d3c058a25b358548b(2).jpg
Bị cáo Ngà tại tòa

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Tôn Thị Ngọc Ngà là rất nguy hiểm, tước đoạt trái phép tính mạng của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Hội đồng xét xử cũng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ án cũng có một phần lỗi của bị hại khi đã đập phá đồ đạc làm bị cáo bức xúc, không kiềm chế được bản thân. Sau khi phạm tội, Tôn Thị Ngọc Ngà đầu thú, quá trình điều tra thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại và được đại diện bên bị hại bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt, nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngà 7 năm tù giam.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Thành lập chốt kiểm soát khoáng sản ở xã Bình Tân – Sông Lũy
Từ khi chốt kiểm soát liên xã đi vào hoạt động, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép đã từng bước được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phút nóng nảy trả giá bằng 7 năm tù