Theo dõi trên

Mương Mánphát huy các mô hình tự quản

01/03/2018, 09:02

BT- Thực hiện tiêu chí số 19 về an ninh trật tự (ANTT) trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân về chấp hành các chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia phòng chống, tố giác tội phạm, quan tâm quản lý, giáo dục con em mình tránh xa các loại tệ nạn xã hội. Trong năm vừa qua, Công an xã Mương Mán đã triển khai kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT, trong đó tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: họp dân, lồng ghép triển khai xuống 3 thôn, 2 trường học và một số cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã. Nhờ đó, toàn xã có 1.991 hộ ký cam kết “An toàn về ANTT” đạt 100%, 3 thôn đăng ký cam kết, đạt 100%. Đặc biệt, trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xã đã phối hợp tổ chức gần 50 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, bạo lực học...

                
   Ra mắt mô hình "Tuyến đường sắt an toàn về    ANTT".

Song song, các đoàn thể chính trị xã tiếp tục củng cố và duy trì nhiều mô hình tự quản, tự phòng về ANTT. Nổi rõ, mô hình “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc”, “Địa chỉ tin cậy” của Hội Phụ nữ và Công an; “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” của Công an và Đoàn thanh niên; mô hình “Tuyến đường sắt an toàn về ANTT”. Riêng Hội Cựu chiến binh phối hợp giải quyết các vụ vi phạm ANTT thôn, tổ tự quản, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng… Từ hoạt động của các mô hình tự quản, công tác phòng, chống tội phạm đã có những chuyển biến tích cực. Các vụ việc liên quan đến ANTT giảm mạnh, các mâu thuẫn phát sinh trên địa bàn được giải quyết, không để tích tụ, kéo dài gây mất đoàn kết trong nhân dân. Việc quản lý, giáo dục con em chấp hành pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội và quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể quan tâm. Năm nay, Mương Mán sẽ nỗ lực giữ ANTT, thường xuyên quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phấn đấu kiềm chế, làm giảm phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mương Mánphát huy các mô hình tự quản