Theo dõi trên

Mỹ tố Nga bổ sung 7.000 lính dọc biên giới Ukraine, bất chấp tuyên bố rút quân

17/02/2022, 09:04

Ngày 16/2, Mỹ cáo buộc Nga vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng tập trung dọc biên giới với Ukraine bằng việc bổ sung 7.000 binh sĩ trong những ngày gần đây, bất chấp tuyên bố rút quân từ phía Moscow.

CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho rằng, việc gia tăng quân khiến niềm tin vào thông tin của phía Nga nói rằng họ đang rút bớt lực lượng là “sai lầm”, đồng thời cảnh báo việc Tổng thống Nga bày tỏ thiện chí theo đuổi các biện pháp ngoại giao chỉ là chiêu bài của ông Putin.

“Mọi dấu hiệu chúng tôi thấy hiện nay là họ [Nga – ND] chỉ muốn công khai đề nghị thảo luận và đưa ra tuyên bố về giảm leo thang trong khi vẫn âm thầm huy động lực lượng chuẩn bị cho chiến tranh”, vị quan chức này nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng lên tiếng cho rằng các đơn vị chủ chốt của Nga vẫn tiến về phía biên giới với Ukraine thay vì rút lui như Nga tuyên bố. Theo ông Blinken, lời nói và hành động của Nga không đồng nhất.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết việc di chuyển binh sỹ và xe tăng qua lại không đủ để chứng minh Nga đang rút quân và chưa hề có dấu hiệu Nga đang xuống thang.

Hôm 15/2, ông Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, đã công bố một đoạn video thông báo một số binh lính và thiết bị của Nga tham gia cuộc tập trận chung ở Belarus gần biên giới Ukraine sẽ rút về căn cứ ở Nga. 

Ông Konashenkov nói: “Các sư đoàn của Quân khu miền Nam và miền Tây đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Sau đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố video cho thấy hàng loạt xe tăng và phương tiện quân sự sau cuộc tập trận đã rời bán đảo Crimea qua một cây cầu đường sắt đồng thời cho biết thêm, nhiều binh sĩ cũng sẽ quay trở lại căn cứ thường trực của họ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
EU lên phương án đối phó với việc gián đoạn một phần nguồn nhập khẩu khí đốt từ Nga
EU có thể đối phó với sự gián đoạn một phần nguồn nhập khẩu khí đốt từ Nga. Đây là tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đưa ra ngày 15/2, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Nga về vấn đề Ukraine, làm gia tăng lo ngại về dòng khí đốt của Nga đến châu Âu.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tố Nga bổ sung 7.000 lính dọc biên giới Ukraine, bất chấp tuyên bố rút quân