Theo dõi trên

Nắm chắc thực lực, làm tốt công tác bình cử công khai trong tuyển quân

11/04/2023, 13:59

BTO- Sáng 11/4, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, chủ trì. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

imgp9940.jpg
Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2023, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện các khâu, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định. Kết quả, năm 2023 Bình Thuận đã tổ chức giao 1.637 chỉ tiêu, đạt 100% (trong đó, giao cho Quân đội 1.301 chỉ tiêu, có 1 nữ và giao cho Công an nhân dân 336 chỉ tiêu).

1(1).jpg
2(1).jpg
Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Công tác giao nhận quân được tổ chức nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo phương tiện vận chuyển, cấp phát quân tư trang cho chiến sĩ mới theo đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7. Chất lượng giao quân so với năm 2022 ở một số mặt được giữ vững và nâng lên. Số lượng Đảng viên chính thức nhập ngũ tăng 0,08%; sức khỏe loại 1 và loại 2 tăng 0,54%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học tăng 0,23%; con em cán bộ tăng 0,54%, thanh niên tình nguyện tăng 1,5%; dân tộc ít người tăng 0,85% so với chỉ tiêu.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa nhấn mạnh: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Bình Thuận đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp phát huy kết quả đạt được, đồng thời rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai chặt chẽ, đúng quy trình, quy định về công tác tuyển quân. Đẩy mạnh tuyên truyền quy định của pháp luật, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự, chính sách hậu phương quân đội, các tiêu chuẩn trong tuyển quân.

Nắm chắc thực lực tại địa bàn cơ sở, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh hoàn thành chỉ tiêu giao quân theo quy định; tổ chức thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Làm tốt công tác xét duyệt các tiêu chuẩn, sơ tuyển, khám sức khỏe; làm tốt công tác bình cử công khai, chặt chẽ không để sai sót, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; nếu có trường hợp công dân chống lệnh gọi nhập ngũ phải kịp thời xử lý nghiêm…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao gửi thư tay cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ
BTO-Để kịp thời động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, Thị đoàn La Gi đã triển khai chương trình viết thư tay gửi đến các chiến sĩ trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm chắc thực lực, làm tốt công tác bình cử công khai trong tuyển quân