Theo dõi trên

Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

03/01/2024, 05:26

Năm 2023, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt cuộc vận động) diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực từ tuyên truyền, vận động đến xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ưu tiên sử dụng hàng Việt

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, năm 2023 cuộc vận động tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới được đẩy mạnh đã từng bước làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, người sản xuất, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt.

45076fd1-1de3-4697-b307-d57beed46c6e.jpeg
3917b142-4acb-4fa3-864f-6445d313e89f.jpeg
Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, đặc sản của địa phương huyện Hàm Thuận Bắc.

Cùng với đó, công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và hội chợ triển lãm tiếp tục được quan tâm. Theo đó, Sở Công Thương đã tiếp nhận và giải quyết xác nhận 16 hội chợ triển lãm tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bình Thuận tại các khu triển lãm, hội chợ thương mại trong và ngoài nước. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 14 cơ sở nông, thủy sản và hỗ trợ xây dựng 2 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 1 chuỗi giá trị sản phẩm thủy sản. Song song đó, công tác triển khai đưa hàng Việt về nông thôn được Sở Công Thương phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Phú Quý, Bắc Bình, Hàm Tân. Mỗi phiên chợ thu hút khoảng 30 doanh nghiệp tham gia với hơn 35 gian hàng giới thiệu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng như lương thực thực phẩm, giày dép, quần áo, mỹ phẩm. Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các đợt bán hàng lưu động, các chương trình “Siêu thị hạnh phúc”, “Tạp hóa 2.000 đồng” đưa các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, chất lượng, giá cả phù hợp về phục vụ vùng nông thôn, miền núi, vùng khó khăn, các khu công nghiệp cho thanh niên. Đồng thời, trong năm đã tổ chức được 11 đợt bán hàng lưu động tại các xã miền núi trên địa bàn tỉnh.

508f7b3a-476e-4f19-ac71-89d48031fbf4.jpeg
e5412349-401e-48ad-a2fe-5fc84f3b7eb7.jpeg
Lotte Mart Phan Thiết đã bày bán hàng Tết năm 2024 phục vụ người tiêu dùng.

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử mang đến những kết quả tích cực. Theo đó, Sở Công Thương thường xuyên rà soát, tổng hợp nhu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để hỗ trợ đưa sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, chuyển hình thức mua bán truyền thống sang trực tuyến nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm và giúp nhà sản xuất đến gần hơn với người tiêu dùng và các nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Đồng thời, đưa các sản phẩm của tỉnh tham gia giao dịch tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Voso, sàn thương mại điện tử tỉnh Thái Nguyên. Cùng với đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh triển khai thực hiện Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”; dự án “Tăng cường chất lượng trái cây Việt Nam”; dự án “Mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong thâm canh cây sầu riêng theo hướng an toàn sinh học”. Tỉnh đoàn thanh niên chỉ đạo Đoàn các cấp tổ chức các hoạt động hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản tại địa phương như hỗ trợ tiêu thụ dừa ở Hàm Thuận Nam; hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản tại Khu du lịch xã Bình Thạnh, các sản phẩm đặc trưng của xã Phong Phú…

Công tác bình ổn thị trường và bảo vệ người tiêu dùng được Sở Công Thương tập trung triển khai thực hiện tốt, nhất là công tác phục vụ Tết Nguyên đán. Để chuẩn bị tốt công tác bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Sở Công Thương đã ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh phân phối trên địa bàn tỉnh phối hợp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, góp phần bình ổn thị trường, phục vụ tết. Xây dựng phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện Phú Quý dịp Tết Nguyên đán và trong mùa thời tiết xấu năm 2023 – 2024... Cùng với đó, công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường của các ngành chức năng được tăng cường. Qua đó, đã đánh giá kết quả trong triển khai thực hiện và định hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở các địa phương. Đồng thời, phát hiện nhiều cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... được xử lý nghiêm, đúng theo pháp luật tạo được niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khuyến mãi cuối năm hấp dẫn người tiêu dùng
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là khép lại năm 2023, thời điểm này các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”