Theo dõi trên

Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện

03/07/2023, 05:25

Thời gian gần đây tình hình an toàn giao thông đối với các phương tiện xe đạp điện, xe máy điện có phần diễn biến phức tạp. Thực tế đã có những tai nạn chết người đối với xe máy điện, xe đạp điện.

Nhiều trường hợp điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, chở 3, lạng lách, chạy nhanh thường xuyên diễn ra. Tình trạng này là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính phần lớn do chủ quan, chưa chấp hành an toàn giao thông, vì cho rằng xe đạp điện, xe máy điện là phương tiện đơn giản thông thường như xe đạp. Phụ huynh cho con em mình sử dụng nhưng thiếu sự quản lý, giáo dục an toàn giao thông.

346820347_1165442484134407_683191011807877620_n.jpg

Một tai nạn giao thông xe đạp điện làm 1 học sinh chấn thương sọ não trên QL 55, Tân Phước, La Gi

Xe đạp điện, xe máy điện có thể chạy 35 đến 40 km/giờ, đây là tốc độ cao đối với xe máy điện, xe đạp điện. Loại xe này nhẹ hơn xe máy, nhưng tốc độ cao không an toàn, dễ gây tai nạn.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần giáo dục con em mình nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông: Khi sử dụng xe đạp điện, xe máy điện nên đội mũ bảo hiểm, đi đường quan sát, không phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng ngang, không chở 3, lạng lách đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người khác…

Để hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông do xe đạp điện, xe máy điện gây ra, Công an thị xã La Gi cho biết, các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để làm gương và răn đe.

LÊ LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đã bắt được đối tượng Thảo "Lụi"
BTO- Đối tượng Thảo "Lụi" bị bắt tại một khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh sau 3 ngày bỏ trốn.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện