Theo dõi trên

Nâng cấp Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi - công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

07/07/2022, 14:59

UBND thị xã La Gi đã đăng ký công trình Sửa chữa, nâng cấp Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.

Với tổng diện tích nâng cấp, sữa chữa công viên Nguyễn Huệ là 15.661,87 m2, địa điểm xây dựng tại phường Tân An. Quy mô công trình bao gồm các hạng mục như: lát đá nền công viên, lát đá vỉa hè, thay mới mương thoát nước, san nền, trồng cỏ… cũng như đầu tư hệ thống tưới và điện chiếu sáng tại công viên.

z3548124068255_0be6f2db2172d548b6571b307d19b9f7.jpg

Hiệu quả của khu công viên không chỉ đem lại không gian sinh hoạt cộng đồng, thể dục, vui chơi, giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã mà còn mang tính chất phục vụ lâu dài, đáp ứng sự mong mỏi của người dân thị xã. Qua đó còn góp phần chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, hoàn thiện các tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của đô thị trên địa bàn thị xã; gián tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

z3548124053578_26b9f36a6d5401a011399a4e6363e432.jpg

Với ý nghĩa thiết thực và hiệu quả mà dự án mang lại, công trình sửa chữa, nâng cấp Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi đã trở thành một trong những công trình, phần việc tiêu biểu, thật sự xứng tầm nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.

Được biết, Công viên Nguyễn Huệ đầu tư đã lâu. Năm 2011, chỉ được đầu tư phạm vi từ đường Thống Nhất đến đường Nguyễn Trường Tộ, cùng với hạng mục Tượng đài Bác Hồ và các cháu thiếu nhi. Riêng đoạn còn lại (từ đường Nguyễn Trường Tộ đến đường Hoàng Diệu) chưa được đầu tư mới. Hiện nay, đã qua 20 năm sử dụng, trong khuôn viên đoạn còn lại của công viên nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng, như hệ thống thoát nước, sân đường nội bộ, lan can, đài phun nước… sụt lún, hư hỏng gây mất mỹ quan, không còn phù hợp với các tiêu chuẩn về hạ tầng kỹ thuật đô thị, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, nhất là ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân, cán bộ hưu trí, người cao tuổi và các cháu thiếu nhi…

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững (gọi tắt là phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi) là một trong những phong trào thi đua được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện sâu rộng trong những năm vừa qua. Từ phong trào đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cấp Công viên Nguyễn Huệ, thị xã La Gi - công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh