Theo dõi trên

Nâng hạng bệnh viện đạt tiêu chuẩn hạng I: Có lộ trình cụ thể phát triển chuyên khoa sâu

30/01/2024, 05:40

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Minh vừa có ý kiến về đề án phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đạt tiêu chuẩn hạng I, giai đoạn 2023 - 2028 sau khi Sở Y tế tỉnh báo cáo tại cuộc họp lần 2.

phong-phau-thuat.jpg
Phòng phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, xác định đến năm 2028 phải hoàn tất các hồ sơ, điều kiện để phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt tiêu chuẩn hạng I, là một trong những mục tiêu quan trọng phải đạt được trong đề án phát triển ngành y tế tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu tại cuộc họp và các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua để tiếp tục điều chỉnh, bổ sung đầy đủ.

Để việc triển khai thực sự hiệu quả, phù hợp với thực tế của tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh nói chung, ngành y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng phải chủ động, nỗ lực và quyết tâm cao. Ngoài các nhiệm vụ thể hiện trong dự thảo đề án, các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để nâng hạng bệnh viện đạt tiêu chuẩn hạng I chậm nhất trong năm 2028 là phải tăng điểm ở 5 nhóm tiêu chuẩn theo Thông tư 23 của Bộ Y tế về hướng dẫn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế, đảm bảo tổng điểm tối thiểu phải đạt 90 điểm.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phải tiếp tục rà soát, bổ sung đào tạo, bồi dưỡng và chế độ, chính sách thỏa đáng cho nhân viên y tế và môi trường làm việc thuận lợi; có lộ trình cụ thể về phát triển các chuyên khoa sâu, đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, đầu tư trang thiết bị, tự chủ tài chính. Đề án được xây dựng sát với thực tế và khả năng các nguồn lực để triển khai ngay khi đề án được cấp thẩm quyền phê duyệt; phải thể hiện các kế hoạch, đề án nhỏ gắn với lộ trình thực hiện. Sắp xếp nguồn nhân lực hiện có, qua đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực về y tế và các chuyên ngành khác. Mỗi năm chọn một khoa, phòng để ưu tiên tập trung đầu tư về con người, trang thiết bị, không đầu tư dàn trải.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng học sinh Bình Thuận
BTO-Gần 10 năm qua, có hàng nghìn học sinh của tỉnh Bình Thuận đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, phát thuốc và tặng quà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng hạng bệnh viện đạt tiêu chuẩn hạng I: Có lộ trình cụ thể phát triển chuyên khoa sâu