Theo dõi trên

Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27/12: Toàn xã hội tham gia phòng chống dịch bệnh

27/12/2023, 10:45

BTO-Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện việc hưởng ứng ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27/12/2023.

tiem-vx-phong-covid.jpg
Học sinh được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Mục đích của ngày hưởng ứng trên là nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân và cộng đồng; tăng cường sự tham gia của chính quyền và xã hội trong việc chủ động, sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh, với chủ đề “Toàn dân, toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh”. Theo đó, Sở Y tế xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh năm 2023; phong trào toàn dân, toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phòng, chống dịch, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh truyền nhiễm trong mùa đông xuân.

Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các thông điệp, tài liệu truyền thông phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, phối hợp với Sở Y tế chủ động đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống để người dân thực hiện tốt, không hoang mang, lo lắng. Các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố treo băng rôn, khẩu hiệu về phòng chống dịch bệnh tại trụ sở cơ quan, địa điểm công cộng phù hợp, tiết kiệm, hiệu quả.

co-lu-nuoc.jpg
Cọ lu, thay nước diệt lăng quăng, muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết

Được biết, ngày 7/12/2020, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 27/12 hàng năm là Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (International Day of Epidemic Preparedness). Đây là nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong lĩnh vực này và là nghị quyết do Việt Nam cùng 5 quốc gia đồng đề xuất. Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12) được thông qua trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới; tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hậu quả của Covid-19.

Sau hơn 3 năm xảy ra đại dịch, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xác nhận Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế. Tại Việt Nam, từ ngày 20/10/2023, Covid-19 được chuyển phân loại từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịch bệnh được kiểm soát dịp tết
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, với số ca mắc, tử vong đều giảm, nhưng Covid-19 liên tục biến đổi thành biến chủng, biến thể mới. Điều này tạo ra mối lo ngại rằng tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27/12: Toàn xã hội tham gia phòng chống dịch bệnh