Theo dõi trên

New Zealand viện trợ 5 triệu NZD thiết bị quân sự phi sát thương cho Ukraine

21/03/2022, 16:19

New Zealand vừa quyết định cung cấp khoản viện trợ quân sự phi sát thương trị giá 5 triệu đô la New Zealand (NZD) cho Ukraine, đồng thời nước này cũng sẽ gửi một số quân trang cho quân đội của quốc gia Đông Âu này.

Trong thông báo vào chiều nay (21/3), Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết New Zealand sẽ cung cấp thêm 5 triệu NZD hỗ trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine. Thông qua Quỹ Ủy thác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), số tiền này sẽ được dùng để cung cấp nhiên liệu, khẩu phần ăn, thiết bị thông tin liên lạc và các bộ dụng cụ cứu thương cho Ukraine.

Ngoài ra, trong thời gian sớm nhất, New Zealand cũng sẽ chuyển một số quân trang mà quân đội nước này chưa sử dụng cho Ukraine. Số quân trang này bao gồm hơn 1.000 áo giáp, gần 480 mũ bảo hiểm và 570 áo ngụy trang.

Với khoản đóng góp mới này, cho đến nay, New Zealand đã viện trợ tổng cộng 11 triệu NZD cho Ukraine, bao gồm cả viện trợ quân sự phi sát thương và viện trợ nhân đạo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thủ tướng Ardern cho biết New Zealand đang đóng vai trò của mình trong nỗ lực phối hợp toàn cầu để hỗ trợ Ukraine. Sự hỗ trợ này đáp ứng các yêu cầu cụ thể từ chính phủ Ukraine và tập trung vào các trang bị có giá trị chiến lược nhất đối với những người trong cuộc xung đột. Đây là lần đầu tiên New Zealand viện trợ thiết bị quân sự phi sát thương cho một bên tham gia xung đột và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Đối với Nga, để phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt mà nước này đang thực hiện tại Ukraine, New Zealand đến nay đã ban hành các lệnh trừng phạt tài chính và cấm đi lại đối với hơn 360 quan chức của Nga cùng với 13 cá nhân và 19 thực thể có quan hệ với chính phủ Nga./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ đề xuất Thổ Nhĩ Kỳ chuyển S-400 cho Ukraine
Theo Reuters, Mỹ đã nêu vấn đề với Thổ Nhĩ Kỳ về việc chuyển hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất cho Ukraine.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand viện trợ 5 triệu NZD thiết bị quân sự phi sát thương cho Ukraine