Theo dõi trên

Nga ra tối hậu thư cho Mariupol, Ukraine thẳng thừng bác bỏ

21/03/2022, 14:19

Bộ Quốc phòng Nga đã ra tối hậu thư cho giới chức Mariupol phản hồi bằng văn bản trước các yêu cầu của lực lượng Nga trước 5h sáng ngày 21/3 (theo giờ địa phương), hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti cho biết. Tuy nhiên, phía Ukraine đã khước từ yêu cầu này.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ mở hành lang nhân đạo tới thành phố này trước 10h sáng ngày 21/3 và “muốn nhận được phản hồi bằng văn bản từ Kiev trước 5h sáng”.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-03-_mariupol_bbc(1).jpg

“Từ 10-12h, đề nghị tất cả các đơn vị vũ trang của Ukraine cũng như lính đánh thuê nước ngoài tạm thời dừng giao tranh dọc lộ trình đã nhất trí với phía Nga. Từ 12h, sẽ có một đoàn viện trợ nhân đạo cung cấp thực phẩm, thuốc men và các nhu yêu phẩm khác”, ông Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm quản lý quốc phòng Nga nói.

Ông Mikhail Mizintsev nói rằng Nga kêu gọi đại diện Liên Hợp Quốc, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu ÂU (OSCE) và Tổ chức Chữ Thập Đỏ hỗ trợ các hoạt động nhân đạo nhằm sơ tán dân thường khỏi thành phố Mariupol.

Nga cũng khẳng định muốn nhận được phản hồi bằng văn bản từ Kiev về tất cả các đề xuất nhân đạo về việc đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng của thành phố.

Reuters dẫn lời ông Mizintsev nói trong một cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga: "Hãy hạ vũ khí xuống. Một thảm họa nhân đạo đang dần trở nên trầm trọng. Tất cả những ai buông vũ khí đều được đảm bảo an toàn rời khỏi Mariupol".

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk lên tiếng khẳng định không có chuyện Ukraine chấp nhận đề xuất của Nga về Mariupol.

“Không có bất cứ cuộc thảo luận nào về việc đầu hàng, hạ vũ khí. Chúng tôi đã thông báo với phía Nga về vấn đề này”, bà Vereshchuk phát biểu với báo Ukrayinska Pravda, đồng thời nhấn mạnh Kiev cũng đã bày tỏ lập trường với Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đám đông Cheltenham khuấy lên nỗi sợ tái diễn “siêu lây lan” Covid
Khán giả đứng chật ních trên khán đài, phóng tầm mắt về khu vực gần vạch đích nhìn thoáng qua những chú ngựa.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga ra tối hậu thư cho Mariupol, Ukraine thẳng thừng bác bỏ